Tổng thống Nga Putin: Chính sách của Mỹ đang "đổ thêm dầu vào lửa"

Tổng thống Nga Putin: Chính sách của Mỹ đang "đổ thêm dầu vào lửa" - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Putin cáo buộc rằng Ukraine là một ví dụ cho chính sách "đổ thêm dầu vào lửa". Ảnh: CNN.

Tổng thống Putin lập luận rằng ông tin rằng Mỹ "tiếp tục hưởng lợi từ những thảm kịch của con người, chơi xỏ các dân tộc, buộc các nước chư hầu phải phục tùng trong khuôn khổ của hệ thống tân thực dân, khai thác tài nguyên của họ một cách không thương tiếc".

"Một cách thức là Mỹ tìm cách định dạng lại hệ thống tương tác giữa các quốc gia đã phát triển ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho chính họ" - CNN đẫn lời ông Putin nói.

"Chính sách đổ thêm dầu vào lửa này dẫn đến điều gì có thể thấy rõ trong ví dụ về Ukraine" - ông Putin nói. Ông cho rằng: "Bằng cách bơm hàng tỷ USD vào chế độ tân Quốc xã, cung cấp cho nó trang thiết bị, vũ khí, đạn dược, gửi cố vấn quân sự và lính đánh thuê của họ, mọi thứ đang được thực hiện để châm ngòi cho cuộc xung đột hơn nữa, để lôi kéo các quốc gia khác vào cuộc".

Trong bối cảnh ông công kích chính sách đối ngoại của Mỹ, Tổng thống Nga cho biết "các cuộc thảo luận cởi mở, trung thực, không thiên vị" là vô cùng quan trọng.

"Tôi xin nhắc lại, ngày nay rõ ràng là có thể giảm bớt đối đầu ở cấp độ toàn cầu và khu vực, vô hiệu hóa các thách thức và rủi ro, củng cố lòng tin giữa các quốc gia và mở ra các cơ hội rộng lớn cho sự phát triển của họ chỉ bằng cách tham gia vào các nỗ lực của cộng đồng thế giới" - Tổng thống Nga nói thêm.

Adblock test (Why?)