Ukraine tấn công sở chỉ huy Nga, binh sĩ Nga thương vong tràn ngập bệnh viện Mariupol

Ukraine tấn công sở chỉ huy Nga, binh sĩ Nga thương vong tràn ngập bệnh viện Mariupol - Ảnh 1.

Các binh sĩ Nga ở Mariupol. Ảnh AFP

Vadym Boychenko, thị trưởng Mariupol lưu vong do Ukraine bổ nhiệm, cho biết sở chỉ huy Nga ở làng Yurivka đã bị tấn công vào thứ Hai, ngày 14/8.

Khoảng 50 binh sĩ Nga đã được đưa đến Bệnh viện Thành phố số 2 ở Mariupol. “Trong số họ, 13 người đã chết”, ông Boychenko tuyên bố trong một bài đăng trên Telegram.

Ông Boychenko cũng tuyên bố một bệnh viện khác ở làng Manhush gần Mariupol cũng chứa đầy những binh lính Nga bị thương, 5 người trong số họ đã chết.

“Cả đêm họ đã kiểm tra hậu quả (của vụ tấn công) và đưa những người bị thương, vận chuyển các thi thể cũng như các thiết bị bị hỏng ra ngoài", ông Boychenko thông tin.

Cục Truyền thông Chiến lược (StratCom) của Các lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) sau đó đã xác nhận thông qua Telegram về cuộc tấn công của Ukraine vào sở chỉ huy Nga.

StratCom báo cáo rằng cuộc tấn công xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng ngày 14/8 theo giờ địa phương và họ xác minh rằng sở chỉ huy Nga được đặt tại viện điều dưỡng Hvylia.

Hôm thứ Hai 15/8, ông Petro Andryushchenko, một cố vấn của thị trưởng Mariupol, tuyên bố rằng các sĩ quan Nga ban đầu đã cố gắng che giấu cuộc tấn công vào căn cứ của họ. 

Ukrainecáo buộc, quân đội Nga giành quyền kiểm soát Mariupol và khu vực xung quanh vào mùa xuân năm ngoái, sau đó, biến thành phố thành một pháo đài quân sự.

Bất chấp Nga siết chặt an ninh ở Mariupol, các vụ phá hoại vẫn thường xuyên được báo cáo trong khu vực. Mục tiêu bị nhắm đến là các điểm tập trung của quân Nga và thiết bị của họ. Một ngày trước cuộc tấn công của AFU, Mariupol cũng rung chuyển vì hoạt động phá hoại của "lực lượng kháng chiến". Một căn cứ khác của Nga trong khu vực được cho là đã bị lực lượng du kích của Ukraine tấn công.

Cụ thể, hôm Chủ nhật, ngày 13/8, quân du kích Ukraine đã phóng hỏa vào căn cứ của Moscow ở Mariupol, khiến ít nhất 10 binh sĩ Nga bị thương. Ông Andryushchenko tuyên bố rằng doanh trại của lực lượng chiếm đóng đã bị phá hủy và ba phương tiện của đối phương bị hư hại.

Adblock test (Why?)