Ukraine giải phóng thêm nhiều vùng lãnh thổ ở miền nam

Ukraine giải phóng thêm nhiều vùng lãnh thổ ở miền nam - Ảnh 1.

Các lực lượng phòng vệ Ukraine đã giải phóng một số vùng lãnh thổ trên mặt trận Tavriia. Ảnh Pravda

Chỉ huy nhóm quân chiến lược và tác chiến ở Tavriia- ông Oleksandr Tarnavskiy thông báo trên lênh Telegram cho biết, theo hướng mặt trận Tavriia đã có một số vùng lãnh thổ được giải phóng. Lực lượng phòng thủ Ukraine đang nỗ lực để giành lại thêm nhiều vùng lãnh thổ từ Nga.

Theo ông Oleksandr Tarnavskiy, các đơn vị pháo binh đã hoàn thành 1.303 nhiệm vụ hỏa lực trên mặt trận này trong ngày.

Cũng theo nguồn tin này, trong ngày 12/8 vừa qua, tổn thất của Nga lên tới 242 người (80 người chết, 160 người bị thương và hai tù nhân). Bảy đơn vị thiết bị quân sự của Nga đã bị phá hủy – đặc biệt là một xe tăng, hai xe bọc thép chở quân, hai hệ thống pháo và súng cối, một ô tô và một đơn vị thiết bị đặc biệt. Ngoài ra, 3 điểm kho đạn của lực lượng Nga cũng bị phá hủy.

Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine trên Facebook cũng cho hay, thông tin tính đến 06:00 ngày 13/8: "Trong ngày qua, quân Nga đã tiến hành 7 cuộc tấn công bằng tên lửa và 47 cuộc không kích, đồng thời thực hiện 43 cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí của quân đội và các khu định cư của chúng tôi. Khả năng xảy ra các cuộc tấn công bằng tên lửa và không kích trên khắp Ukraine vẫn còn cao".

Theo nguồn tin, trên mặt trận Sivershchyna và Slobozhanshchyna, quân Nga đã tiến hành một cuộc không kích vào khu vực Hurivyi Kozachok (Kharkov). Họ đã thực hiện các cuộc tấn công bằng súng cối và pháo binh vào hơn 20 khu định cư, đặc biệt là Kliusy (tỉnh Chernihiv); Rozhkovychi, Kindrativka, Loknia, Uhroidy và Popivka (Sumy Oblast) và Udy, Strilecha, Hlyboke, Okhrimivka và Budarky (Kharkov).

Adblock test (Why?)