Đây là lý do Kiev không phải là mục tiêu chính của Nga

Đây là lý do Kiev không phải là mục tiêu chính của Nga - Ảnh 1.

Lực lượng Nga ở Ukraine. Ảnh Pravda

Theo ông Mikhailov, Nga vẫn chưa thể hiện ý định kiểm soát Kiev, mặc dù các lực lượng Nga có tất cả các nguồn lực cần thiết để làm điều đó.

"Tôi nghĩ rằng quân đội Nga, do đảm bảo an ninh kỹ thuật quân sự, luôn có cơ hội đến Kiev. Tuy nhiên, các mục tiêu mà Liên bang Nga hiện phải đối mặt trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt vẫn sẽ đạt được mà không cần cho quân đội Nga tiến vào thủ đô Ukraine. Không loại trừ khả năng chính chế độ Kiev sẽ bỏ thủ đô mà không xây dựng thành trì", nhà khoa học chính trị nói.

Lực lượng Vũ trang Nga định kỳ phá hủy các cơ sở quân sự ở ngoại ô Kiev bao gồm các cơ sở như bệ phóng phòng không, căn cứ quân sự và kho đạn dược. Tuy nhiên, các lực lượng Nga đã không tấn công các cơ sở chính phủ, văn hóa và dân cư ở Kiev, chuyên gia này cho biết. Kiev tiếp tục sống gần như cuộc sống như trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev không phải là mục tiêu chính. Điều quan trọng hơn nhiều đối với Nga là kiểm soát các cửa ngõ của Ukraine tới Biển Đen, từ đó họ phóng các máy bay không người lái trên mặt nước để tấn công. Đây là lãnh thổ của vùng Odessa và Nikolaev (Mykolaiv). Tôi nghĩ chúng ta cần phải làm việc theo hướng này ngay từ đầu", chuyên gia nói.

Tướng Ukraine Sergei Naev trước đó nói rằng chỉ huy Lực lượng vũ trang Ukraine lo ngại một cuộc tấn công mới của Nga nhằm vào Kiev. Do đó, chính quyền quyết định tăng cường khả năng chiến đấu của thành phố.

Adblock test (Why?)