Sĩ quan tình báo cấp cao Ukraine tự sát để lại thư tuyệt mệnh nêu lý do bất ngờ

 Sĩ quan tình báo cấp cao Ukraine tự sát - Ảnh 1.

Một số sĩ quan SBU đã bị thẩm vấn về những cáo buộc mà Bakaev đưa ra. Ảnh Getty

Theo RT, Đại tá Dmitry Bakaev, phó trưởng phòng liên lạc đặc biệt của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), đã tự sát tại nơi làm việc ở Kiev.

Tin tức này được hãng truyền thông Strana.ua của Ukraine đưa tin lần đầu tiên vào thứ Hai, trích dẫn các nguồn tin trong cơ quan an ninh.

"Vụ việc xảy ra vào ngày 25/8. Dmitry Bakaev được phát hiện  trong văn phòng của ông ta với một vết thương do đạn bắn vào đầu. Sĩ quan SBU tự bắn mình bằng súng lục Makarov, đó là vũ khí phục vụ của ông ấy", nguồn tin cho biết.

Tờ báo này cũng lưu hành một bức thư tuyệt mệnh do Bakaev để lại cho ông chủ SBU Vassily Malyuk. Vị đại tá quá cố đổ lỗi cho cấp trên về cái chết của ông, cho rằng ông đã bị ngược đãi một cách có hệ thống và "nhân phẩm" của ông đã nhiều lần bị xâm phạm.

Theo nguồn tin, một số sĩ quan SBU đã bị thẩm vấn về những cáo buộc mà Bakaev đưa ra.

Sau đó trong ngày, chính cơ quan này cũng thừa nhận vụ việc và tuyên bố họ đang điều tra cái chết của Bakaev nhưng không gọi đây là một vụ tự sát.

"Tình tiết về cái chết của sĩ quan SBU đang được điều tra như một phần của thủ tục tố tụng hình sự, do các nhà điều tra của Cảnh sát Quốc gia tiến hành. Cơ quan An ninh Ukraine bày tỏ lời chia buồn chân thành tới gia đình và bạn bè của nhân viên đã qua đời", cơ quan này nói với Strana.ua trong một tuyên bố, đồng thời cam kết cung cấp "sự hỗ trợ tối đa" cho các nhà điều tra làm việc trong vụ án.

Adblock test (Why?)