Nga chấp nhận tự tay nổ tung xe tăng tối tân còn hơn để rơi vào tay Ukraine?

Nga được cho là tự tay nổ tung xe tăng tối tân T-90M của chính mình vì nhầm lẫn hoặc không muốn rơi vào tay Ukraine

Theo Defence, một đoạn video được quay bằng máy bay không người lái đang lan truyền trên mạng, đặc biệt là các kênh Telegram thân Nga tuyên bố rằng, Moscow đã sử dụng UAV tự sát Lancet để tiêu diệt xe tăng chiến đấu chủ lực M-55S của quân đội Ukraine. 

Đoạn video do một kênh Telegram liên kết với Nga công bố cho thấy, một máy bay không người lái cảm tử Lancet lao tới và tấn công chiếc "xe tăng M-55S" bị bỏ rơi trên đường.

Tuy nhiên, qua phân tích hình ảnh, các chuyên gia của Defence tuyên bố rằng, chiếc xe tăng bị nổ tung trong video thực tế là một chiếc T-90M của Nga.

Có thể nhận dạng xe tăng T-90M hiện đại của Nga nhờ một số điểm khác biệt về hình ảnh, bao gồm trạm vũ khí điều khiển từ xa phía trên, pháo nòng trơn 125 mm 2A46 và giáp thanh ở phía sau.

Nga chấp nhận tự tay nổ tung xe tăng tối tân còn hơn để rơi vào tay Ukraine? - Ảnh 2.

Chiếc xe tăng bị phá hủy trong video được cho là T-90M của Nga chứ không phải M-55S. Ảnh Defence.

Theo đó, các chuyên gia đánh giá, dường như lực lượng Nga đã quyết định phá hủy chiếc xe tăng bị bỏ rơi để nó không rơi vào tay quân đội Ukraine hoặc người điều khiển UAV Lancet đã bắn nhầm.

Truyền thông nhà nước Nga mô tả T-90M Proryv là xe bọc thép tiên tiến nhất trong dòng xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 và hầu hết phù hợp cho chiến tranh hiện đại nhờ lớp giáp bảo vệ toàn diện, khả năng chống chịu mọi điều kiện thời tiết, điều khiển hỏa lực tự động và nâng cao khả năng sống sót của kíp lái.

Trả lời phỏng vấn, Tổng thống Nga Putin từng ca ngợi T-90M Proryv là xe tăng chiến đấu chủ lực tốt nhất thế giới.

“Ngày nay, chúng ta có thể nói rằng T-90M Proryv là xe tăng tốt nhất thế giới. Ngay khi nó tiếp cận các vị trí, không còn cơ hội nào cho bất cứ ai hay bất cứ thứ gì. Nó bắn mục tiêu ở phạm vi xa hơn và chính xác hơn. Nó cũng được bảo vệ tốt hơn”, ông Putin nói.

T-90M, được cho là xe tăng tiền tuyến tiên tiến nhất của Nga và là phiên bản hiện đại hóa của loại xe được đưa vào sử dụng lần đầu tiên vào năm 1993.

Adblock test (Why?)