Tướng Ba Lan cảnh báo người Ukraine đang ồ ạt rời bỏ đất nước vì quyết định này của Tổng thống Zelensky

Tướng Ba Lan cảnh báo người Ukraine đang ồ ạt rời bỏ đất nước vì quyết định này của Tổng thống Zelensky - Ảnh 1.

Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh Pravda

"Việc thiếu vắng triển vọng chấm dứt xung đột có nghĩa là cơn hấp hối dần dần đối với Ukraine. Vấn đề nghiêm trọng là làn sóng di cư ồ ạt, người dân tháo chạy khỏi đất nước vì không có hy vọng xung đột sẽ kết thúc", Tướng Ba Lan Waldemar Skrzypczak tuyên bố.

Như vị tướng này lưu ý, cảnh tiếp diễn đối đầu quân sự không chỉ đẩy Ukraine đến hố sâu của khủng hoảng nhân khẩu học mà còn không cho phép bắt đầu quá trình phục hồi. Xung đột quân sự đã gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng ở Ukraine, mà thiếu sự hỗ trợ tài chính và vật chất từ phương Tây thì đất nước này sẽ không thể tồn tại, Tướng Skrzypczak lưu ý.

"Để hàng triệu người tị nạn quay về, cần phải tạo ra những điều kiện thích hợp, mà đó là việc quá khó",  ông kết luận.

Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Zelensky tuyên bố quân đội Ukraine đang tiến bộ chậm nhưng chắc chắn trong việc chống lại các tuyến phòng thủ của Nga. Các báo cáo truyền thông trước đây cho rằng những người phương Tây ủng hộ Kiev đang mất niềm tin vào cuộc phản công.

"Chúng tôi có thể thấy hướng nào… chúng tôi đang tiến về phía trước. Điều đó rất khó khăn đối với chúng tôi, vì có hàng ngàn bẫy mìn", nhà lãnh đạo Ukraine nói trong cuộc họp báo ngày 23/8 khi được hỏi về chiến dịch vũ trang chống lại Nga.

Tuy nhiên, ông Zelensky cũng nhấn mạnh rằng xét theo các báo cáo từ quân đội, "chúng tôi đang dần tiến về phía trước. Chậm rãi nhưng đúng hướng".

Chính phủ Ukraine đã phát động cuộc phản công chống lại Nga vào đầu tháng 6, nhưng cho đến nay vẫn chưa vi phạm được phòng tuyến của Nga hoặc đạt được bất kỳ lợi ích lãnh thổ đáng kể nào. Kiev đã phải hứng chịu tổn thất đáng kể, theo ước tính của quân đội Nga và báo cáo trên các phương tiện truyền thông phương Tây.

Adblock test (Why?)