Quân Ukraine xuyên thủng phòng tuyến cứng rắn nhất của Nga

Quân Ukraine xuyên thủng phòng tuyến cứng rắn nhất của Nga - Ảnh 1.

Các binh sĩ Ukraine tham gia một cuộc tập trận, cùng với những người hướng dẫn từ Đại đội Quận 12 Lực lượng Bảo vệ Na Uy ngày 25/8, phía bắc Trondheim, Na Uy. Ảnh AFP

"Chúng tôi không dừng lại ở đây", một chỉ huy dẫn một số binh sĩ vào Robotyne nói với Reuters. Kiev hôm thứ Tư cho biết quân đội của họ đã treo quốc kỳ tại khu định cư Robotyne ở vùng Zaporizhzhia phía nam, cách tiền tuyến Orikhiv khoảng 6 dặm về phía nam. 

"Tiếp theo chúng ta có Berdiansk và sau đó là nhiều hơn nữa. Tôi đã nói rõ với các chiến binh của mình rằng mục tiêu của chúng tôi không phải là Robotyne, mục tiêu của chúng tôi là (Biển) Azov", Reuters trích lời viên chỉ huy cho hay.

Việc tiếp cận Biển Azov sẽ cắt đứt tuyến đường bộ của Nga giữa Crimea và Donetsk.

"Chúng tôi đã đi qua những con đường chính đã được loai bỏ các bãi mìn và đang tiến về phía trước. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ đi nhanh hơn từ đây," người chỉ huy, người được mệnh danh là "Skala" cho biết.

Ông nói thêm rằng người Nga vẫn có quyền kiểm soát hai ngôi nhà ở Robotyne mà lực lượng Ukraine đang đấu tranh để có toàn quyền kiểm soát khu định cư, nằm cách Berdiansk, một cảng trên bờ Biển Azov, khoảng 62 dặm.

Adblock test (Why?)