Nga giáng đòn mạnh vào quân đội Ukraine bằng vũ khí độc nhất vô nhị

Nga giáng đòn mạnh vào quân đội Ukraine bằng vũ khí độc nhất vô nhị - Ảnh 1.

Binh sĩ Nga bên hệ thống phòng không Strela-10. Ảnh Sputnik

Vào thứ Bảy, người đứng đầu trung tâm báo chí nhóm quân "Nam", Vadim Astafyev, nói các quân nhân Nga tấn công sở chỉ huy của lính đánh thuê bên phía quân đội Ukraine.

Quân đội Nga triển khai các hệ thống tên lửa Tornado tấn công mạnh mẽ vào các vị trí lính nước ngoài ở khu vực Nikolaevka.

Tác giả lưu ý các hệ thống này được quân đội Nga tích cực sử dụng dọc theo toàn bộ chiến tuyến. Ưu điểm chính là có tầm bắn xa hơn và khả năng sử dụng đạn chính xác hơn. Ngoài ra, loại vũ khí này được sản xuất tích cực với số lượng đáng kể trong thập kỷ qua, ông kết luận.

Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin trước đó, hôm nay tại khu vực hoạt động đặc biệt, tên lửa dẫn đường Tornado-S được sử dụng để phá hủy các cơ sở quân sự Ukraine. Chúng có độ chính xác cao khi pháo kích mục tiêu.

Trong khi đó, tờ New York Times lưu ý rằng Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đạt được tiến bộ "đáng kể về mặt chiến thuật" trong cuộc phản công đang diễn ra trên hai mặt trận.

The New York Times trích dẫn các nhà phân tích ISW, các quan chức Ukraine và các blogger quân sự Nga cho biết,  quân đội Ukraine đã tiến 16-19 km dọc theo hai tuyến tấn công chính trong nhiệm vụ của Kiev nhằm tiếp cận bờ biển phía nam và cắt đứt đường tiếp tế của quân Nga.

Trong cuộc chiến trên bộ, người Ukraine đang tiến về phía nam trên hai mặt trận chính: qua làng Staromaiorske phía đông tới Berdiansk do Nga kiểm soát; và xa hơn về phía tây đến Melitopol.

"Số lượng lãnh thổ bị chiếm giữ, 16-19 km trên cả hai hướng tấn công, mặc dù tương đối nhỏ, nhưng điều quan trọng là nó buộc Moscow phải chuyển hướng lực lượng khỏi các phần khác của chiến tuyến, các nhà phân tích quân sự nói. Viện Nghiên cứu Chiến tranh gọi những bước tiến này là " có ý nghĩa chiến thuật".

Đồng thời, ấn phẩm lưu ý rằng quân đội Nga đang tiến hành các hoạt động tấn công của riêng họ ở phía đông bắc Ukraine xung quanh thành phố Kupiansk. Các nhà phân tích quân sự cho rằng bằng cách buộc Ukraine phải phòng thủ ở đó, rất có thể Nga đang cố gắng đánh lạc hướng lực lượng Ukraine khỏi các khu vực khác mà họ đang tấn công.

Trên một trong hai hướng tấn công chính nhằm vào cảng ven biển Berdiansk, Ukraine đã củng cố các lợi ích xung quanh ngôi làng Staromaiorske bị phá hủy mà nước này đã tái chiếm vào cuối tháng 7 và đang tiến về thành trì Urozhaine của Nga.

Adblock test (Why?)