Quan hệ hợp tác quốc phòng Việt - Nga đóng góp vào hòa bình, an ninh khu vực và thế giới

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã khẳng định như trên tại họp báo thường kỳ chiều nay 17/8, khi trả lời câu hỏi của phóng viên yêu cầu bình luận về phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bên lề Hội nghị an ninh Quốc tế Moscow hôm 15/8 vừa qua.

Tại đây, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu nói, vũ khí mới của Nga được ứng dụng trong quân đội Việt Nam, vũ khí của Nga sẽ đáp ứng các nhu cầu của các lực lượng vũ trang của Việt Nam.

Quan hệ hợp tác quốc phòng Việt - Nga đóng góp vào hòa bình, an ninh khu vực và thế giới - Ảnh 1.

Phó thủ tướng LB Nga Denis Manturov thăm gian hàng trưng bày sản phẩm công nghiệp quốc phòng Việt Nam tại Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự quốc tế 2023 (Army 2023) nhân Hội nghị An ninh quốc tế Moscow lần thứ 11. Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân.

Về vấn đề này, bà Phạm Thu Hằng nói: "Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga trong nhiều lĩnh vực trong đó có hợp tác quốc phòng". 

Bà cho biết: "Quan hệ hợp tác quốc phòng 2 nước được duy trì và phát triển phù hợp với các văn bản thỏa thuận hợp tác, nhất là tuyên bố tầm nhìn chung về hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Liên bang Nga giai đoạn 2020 – 2025 và các cơ chế hợp tác khác được thiết lập thời gian qua, qua đó đóng góp vào hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, hợp tác phát triển khu vực cũng như trên thế giới".

Adblock test (Why?)