Nga ra sức củng cố phòng tuyến thứ 2, Ukraine liên tục cử bầy đàn UAV tự sát phá hoại

Nga ra sức củng cố phòng tuyến thứ 2, Ukraine liên tục cử bầy đàn UAV tự sát phá hoại - Ảnh 1.

Máy bay không người lái tự sát của Ukraine đang trở thành ác mộng đối với lực lượng Nga trên chiến trường. Ảnh IT

Theo Army Recognition, báo cáo chiến trường ngày 29/8/2023 cho biết, UAV tự sát FPV do các đơn vị  RAROG (nghĩa là Quỷ lửa trong thần thoại Slav) vận hành. Thông tin Nga đang ra sức củng cố tuyến phòng thủ thứ 2 ở Donbass có thể cho thấy họ đang thiếu tự tin trong việc duy trì tuyến phòng thủ đầu tiên được cho là cực kỳ vững chắc.

Hệ thống phòng thủ của Nga đã chứng minh được tính hiệu quả của mình trong cuộc phản công của Ukraine. Tuy nhiên, một số nhà phân tích và binh sĩ ở tiền tuyến cho rằng, Ukraine đã có một bước đột phá gần Robotyne ở miền nam Ukraine, chọc thủng tuyến phòng thủ thứ nhất của người Nga. 

Việc người Nga tăng cường tuyến công sự thứ hai ở Donbass có thể là một dấu hiệu bổ sung cho thấy tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga đang ở trong tình thế bấp bênh. 

Để ngăn chặn Nga củng cố tuyến phòng thủ thứ hai trở nên vững chắc hơn, quân Ukraine đang liên tục triển khai các cuộc tấn công vào khu vực, với sự hỗ trợ của máy bay không người lái tự sát.

Máy bay không người lái cảm tử FPV đã được chứng minh là trở ngại đáng kể đối với quân đội Nga. Những máy bay không người lái này được thiết kế cho các nhiệm vụ một chiều - mang chất nổ lao trực tiếp vào mục tiêu của đối phương.

Chúng được trang bị hệ thống định vị tiên tiến và có thể được điều khiển từ xa, khiến chúng có hiệu quả cao trong việc chống lại các mục tiêu cố định như boongke và vị trí pháo binh. Do đó, các phương tiện di chuyển chậm tham gia đào, củng cố công sự là mục tiêu lý tưởng cho loại máy bay không người lái tự sát này của Ukraine.

Ukraine đang đạt được tiến bộ chậm chạp trong cuộc phản công và sự hiện diện của tuyến công sự thứ 2 có hiệu quả như tuyến đầu tiên sẽ không phải là tin tốt cho các lực lượng vũ trang của nước này.

Do đó, việc tấn công lực lượng công binh Nga chịu trách nhiệm xây dựng, củng cố công sự được đánh giá là sự chuẩn bị tốt của quân đội Ukraine để sau đó có thể phát động một cuộc tấn công vào tuyến này.

Trong khi đó, về phía Nga, nếu phòng tuyến đầu tiên thực sự bị chọc thủng và tuyến phòng thủ thứ hai không được chuẩn bị đầy đủ, họ có thể sẽ phải chịu một thất bại khác ở Ukraine.

Adblock test (Why?)