Nga nổ tung trụ sở chỉ huy tiền phương của Quân đoàn 9 Ukraine

Nga nổ tung trụ sở chỉ huy tiền phương của Quân đoàn 9 Ukraine - Ảnh 1.

Lực lượng hải quân tinh nhuệ Ukraine tấn công một hòn đảo do Nga kiểm soát trên sông Dnipro. Nguồn Bộ Tư lệnh Lực lượng Tác chiến Đặc biệt của Lực lượng Vũ trang Ukraine

"Tại khu vực thành phố Orekhov, vùng Zaporozhye, đã đánh trúng sở chỉ huy tiền phương của Quân đoàn 9 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine. Tại khu vực định cư Pervomayskoe, DNR, đã đánh trúng điểm kiểm soát máy bay không người lái cũng như nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Theo báo cáo, trên hướng Krasnyi Lyman, quân Nga đã tiêu diệt tới 45 quân nhân Ukraine, 3 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe bán tải, một bệ pháo tự hành Gvozdika, cũng như một khẩu pháo D-30 trên hướng Krasnyi Lyman.

Ngoài ra, theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của nhóm quân đội "Trung tâm", lực lượng không quân lục quân, cũng như các hệ thống pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi thành công cuộc tấn công của nhóm xung kích thuộc lữ đoàn 68 "jaeger" thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina ở phía đông nam của Novoegorovka thuộc LNR.

 Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, trên hướng Kherson trong ngày qua, hỏa lực đã tiêu diệt hơn 20 quân nhân Ukraine, phá hủy 4 phương tiện cũng như hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất.

Máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn rơi một chiếc trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraine tại khu vực làng Brusovka thuộc CHND Triều Tiên Donetsk.

Trên hướng Donetsk, hành động tích cực và phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị thuộc cụm lực lượng "Phương Nam", với sự hỗ trợ liên tục của hỏa lực pháo binh, đã đẩy lùi thành công 6 đợt tấn công của các cụm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới 110, lữ đoàn xung kích 5, xung kích 81 và xung kích đường không 79 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine tại các khu định cư Belogorovka, Veseloe, Krasnogorovka, cũng như phía tây Klescheevka của DNR. 

Thiệt hại của Ukraine trong ngày qua lên tới hơn 300 quân nhân thiệt mạng và bị thương, ba phương tiện chiến đấu bọc thép và hai ô tô bị phá huỷ.

Quân đội Nga thuộc nhóm "Phía Đông" đã tiêu diệt tới 80 binh sĩ Ukraine ở hướng Nam Donetsk, cũng như một xe tăng, 4 xe bọc thép và pháo.

"Sau các cuộc giao tranh, đã tiêu diệt tới 80 quân nhân Ukraina, phá hủy 1 xe tăng, 4 phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 phương tiện, cũng như pháo D-20 và D-30", Bộ Quốc phòng cho biết.

"Tổn thất của kẻ thù ở hướng Kupiansk lên tới hơn 60 quân nhân Ukraine, 4 phương tiện chiến đấu bọc thép, 2 phương tiện, cũng như một radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất. Theo hướng Zaporozhye, tổn thất của kẻ thù lên tới hơn 40 quân nhân Ukraine, 5 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh, 3 phương tiện, một khẩu pháo FH-70 do Anh sản xuất, hai khẩu pháo Msta-B và một pháo D-20", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Adblock test (Why?)