Sáng nay bầy đàn máy bay không người lái nhiều chưa từng có của Ukraine lao đến tấn công Crimea

Sáng nay bầy đàn máy bay không người lái nhiều chưa từng có của Ukraine lao đến tấn công Crimea - Ảnh 1.

Một thành viên lực lượng phòng không Nga. Ảnh RT

"Vào đêm rạng sáng hôm nay, âm mưu của chế độ Kiev nhằm thực hiện tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái vào lãnh thổ Liên bang Nga đã bị ngăn chặn. 42 máy bay không người lái đã bị hệ thống phòng không phát hiện", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thông báo của Bộ nói rõ: "Trên vùng trời lãnh thổ Cộng hòa Crimea, 9 chiếc UAV bị hỏa lực phòng không tiêu diệt, 33 chiếc bị phương tiện tác chiến điện tử chế áp đã rơi trước khi tiếp cận mục tiêu".

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết một tên lửa S-200 của Ukraine đã bị đánh chặn và phá hủy giữa không trung ở vùng Kaluga, phía tây nam Moscow.

Lực lượng phòng không đã "ngăn cản nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm tiến hành các cuộc tấn công khủng bố vào các địa điểm dân sự trên lãnh thổ Liên bang Nga", thông báo nêu rõ.

Tên lửa S-200 thời Liên Xô ban đầu được thiết kế để tấn công các mục tiêu trên không. Tuy nhiên, các quan chức Nga cảnh báo rằng Ukraine đã tái sử dụng một số tên lửa này để sử dụng chống lại các mục tiêu trên mặt đất. 

Theo báo cáo trên Telegram, những tiếng nổ lớn đã được nghe thấy ở Obninsk, một thành phố cách Moscow khoảng 100 km về phía tây nam.

Hai trong số ba sân bay chính của Moscow – Domodedovo và Vnukovo – đã ngừng hoạt động, hãng tin TASS đưa tin, trích dẫn các dịch vụ hàng không.

Vài giờ sau, thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết một số máy bay không người lái đã bị phá hủy ngoài khơi Crimea. Ông nói thêm rằng cơ sở hạ tầng dân sự không bị hư hại.

Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào sâu trong lãnh thổ Nga trong những tháng gần đây, vì cuộc tấn công trên bộ được mong đợi của nước này đã không mang lại kết quả đáng kể.

Theo quân đội Nga, đầu tháng này lực lượng Kiev đã bắn một tên lửa S-200 vào cây cầu dài nối Crimea với đất liền Nga, nhưng quả đạn này đã bị bắn hạ trước khi tới mục tiêu. Bộ cho biết, tên lửa loại này cũng được sử dụng trong cuộc tấn công ngày 28/7 nhằm vào thành phố Taganrog phía nam nước Nga. Hơn 20 người bị thương trong vụ tấn công đó.

Adblock test (Why?)