Biệt đội bắn tỉa 'ác quỷ' của Ukraine đang hạ gục các chỉ huy cấp cao của Nga một cách có chiến lược

Biệt đội bắn tỉa 'ác quỷ' của Ukraine đang hạ gục các chỉ huy cấp cao của Nga một cách có chiến lược - Ảnh 1.
Một tay súng bắn tỉa người Ukraine hiệu chỉnh kính ngắm của khẩu súng trường của mình trong cuộc pháo kích dữ dội ở Siversk, Ukraine, ngày 8/7/2022. Ảnh Getty

Nhà sử học quân sự và Thiếu tướng quân đội đã nghỉ hưu Robert Scales nói với The Wall Street Journal: "Nếu bạn đang tập hợp để tấn công và trung úy của bạn bị bắt, đơn vị sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn". Ông nói thêm, ngay cả việc tiêu diệt chỉ huy của một đơn vị nhỏ cũng có thể "làm tan rã hoàn toàn đơn vị đó".

Các tay súng bắn tỉa được huấn luyện gần Bakhmut nói với hãng tin rằng ngoài tài thiện xạ, họ còn được huấn luyện để trở nên khó nắm bắt hơn trên thực địa. "Chúng tôi làm việc lặng lẽ, chúng tôi vô hình", một tay bắn tỉa tiết lộ.     

Các tay súng bắn tỉa Ukraine trước đây cho biết nhiệm vụ của họ là khủng bố và làm mất tinh thần quân đội Nga. Một tay súng bắn tỉa bị thương nặng trong trận chiến nói với CNN tuần trước rằng anh ta đã trải qua 16 cuộc hành quân chỉ để có thể tái gia nhập đơn vị của mình trên tiền tuyến ở vùng Zaporizhzhia.

Mark Cancian, cố vấn cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho rằng "lính bắn tỉa cũng trở nên quan trọng hơn nhiều khi tiền tuyến ổn định, như họ đã làm trong nhiều tháng qua ở Ukraine".

Trước đây, nhà báo Ryan Pickrell của Insider đã đưa tin rằng các tay súng bắn tỉa của Ukraine cho biết họ thường không sử dụng bộ đồ ghillie, loại ngụy trang thường được các tay súng bắn tỉa phương Tây sử dụng để giúp họ hòa nhập với môi trường, vì chúng quá nặng để có thể di chuyển trên chiến trường. Tuy nhiên, các tay súng bắn tỉa nói rằng họ thích súng trường của phương Tây hơn.

Công nghệ nhìn ban đêm cũng đã giúp các tay súng bắn tỉa Ukraine xác định và bắn trúng mục tiêu của họ, với một đoạn video chưa được xác minh từ tháng 6 cho thấy họ ngăn chặn cuộc tấn công của Nga bằng cách nhắm vào hình ảnh nhiệt của các mục tiêu đang di chuyển.

Adblock test (Why?)