Tình báo Anh phát hiện cách thủ lĩnh Chechnya Kadyrov chứng minh lòng trung thành với TT Putin

Tình báo Anh phát hiện cách thủ lĩnh Chechnya Kadyrov chứng minh lòng trung thành với TT Putin - Ảnh 1.

Thủ lĩnh Chechnya Kadyrov. Ảnh NV

Đánh giá của Tình báo Anh ngày 15/8 trên Twitter cho biết, nhà lãnh đạo Chechnya Kadyrov hiện là một trong số những đồng minh trung thành với Tổng thống Putin, sát cánh cùng nước Nga trong cuộc chiến ở Ukraine.

 Cơ quan tình báo Anh nhớ lại rằng vào ngày 10/8, ông Kadyrov đã ca ngợi những nỗ lực của tiểu đoàn Vostok, do người Chechnya thành lập, trong một trận đánh ác liệt ở khu vực Orikhiv ở tỉnh Zaporizhzhia.

Chính thức, Vostok trực thuộc Sư đoàn súng trường cơ giới số 42 của Quân khu phía Nam, đang hoạt động trong khu vực làng Robotyne ở tỉnh Zaporizhzhia.

Tình báo Anh cũng phát hiện quân Chechnya chiếm một thành phần tương đối nhỏ nhưng đáng chú ý trong lực lượng Nga ở Ukraine.

"Kadyrov có khả năng phát huy mạnh mẽ vai trò của các đơn vị của mình một phần để đánh bóng uy tín của mình với tư cách là một người trung thành với Putin", tình báo Anh khẳng định.

Trước đó, tình báo Anh đã thảo luận về vai trò của cuộc chiến giành các đầu cầu ở tả ngạn gần Kherson và báo cáo về các vấn đề tài trợ của Tập đoàn Wagner trong bản cập nhật ngày 13/8. Theo đó, tình báo Anh cho rằng, các bên tham chiến cũng tiếp tục giao tranh để giành quyền kiểm soát các đảo nhỏ ở cửa sông Dnipro. Các chỉ huy Nga phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan về việc nên củng cố khu vực này hay triển khai quân đội ở các khu vực hoạt động phản công chính của Ukraine, xa hơn về phía đông.

Tình báo Quốc phòng Vương quốc Anh báo cáo rằng giao tranh quy mô nhỏ đã gia tăng ở hạ lưu sông Dnipro vào tuần trước khi các lực lượng Ukraine tiến hành các cuộc đột kích và cố gắng giành lấy các vị trí mới ở bờ trái.

Ngoài ra, chỗ đứng mà quân phòng thủ Ukraine đã chiếm giữ bên cạnh Cầu Đường bộ Antonivka bị phá hủy kể từ tháng 6/2023 tiếp tục được mở rộng.

Tình báo Quốc phòng Vương quốc Anh cho rằng trong một số hoạt động này, lực lượng Ukraine có thể đã lợi dụng thời điểm các đơn vị Nga luân phiên vào vị trí của họ.

Adblock test (Why?)