Truyền thông: Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine sắp bị cách chức

Truyền thông: Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine sắp bị cách chức - Ảnh 1.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov. Ảnh NV

Nguồn tin từ Ukrainska Pravda trong Nội các Bộ trưởng và Nghị sĩ Ukraine Yaroslav Zhelezniak cho biết,  Verkhovna Rada (Quốc hội đơn viện của Ukraine) dự kiến sẽ xem xét việc từ chức của bộ trưởng quốc phòng hiện tại vào tuần tới.

Nghị sĩ Zhelezniak cho biết chính quyền đang xem xét bổ nhiệm Reznikov vào vị trí đại sứ Ukraine tại Anh.

Ứng cử viên có khả năng thay thế Reznikov nhất là người đứng đầu hiện tại của Quỹ Tài sản Nhà nước, Rustem Umerov. Điều này đã được xác nhận bởi các nguồn tin của UP trong Nội các Bộ trưởng và Verkhovna Rada. Đáng chú ý là Zelenskyy đã gặp ông ấy trong tuần này để thảo luận về hoạt động của quỹ.

Bản thân Umerov không thể phủ nhận hay xác nhận thông tin ông sẽ được bổ nhiệm vào chức vụ khác.

Trước đó, ngày 10/8, Ukrainska Pravda trích dẫn các nguồn tin đưa tin rằng Tổng thống Volodymyr Zelensky đang tìm người thay thế Oleksii Reznikov làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine. Ít nhất hai ứng cử viên đang được xem xét. 

 Vào ngày 19/8, Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov, bình luận về tin đồn rằng Tổng thống đang tìm người thay thế ông ở vị trí Bộ Quốc phòng, nói rằng vị trí này là "tạm thời" đối với ông và ông có thể từ chức theo ý mình. 

Ngày 23/8,  trước câu hỏi về khả năng Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov có thể bị cách chức, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, ông sẽ có thể bình luận về các quyết định nhân sự sau khi ký các sắc lệnh liên quan. Oleksii Reznikov hôm 28/8 cho biết ông và tổng thống đã thảo luận về khả năng bổ nhiệm Reznikov vào một vị trí khác, nhưng quyết định phải do chính ông Volodymyr Zelensky đưa ra.

Adblock test (Why?)