Ông trùm Prigozhin được chôn cất trong lễ tang riêng tư

Lễ tang được tổ chức kín đáo, chỉ có người thân và bạn bè thân thiết của Prigozhin tham dự. Vị trí chính xác của ngôi mộ của thủ lĩnh Wagner vẫn chưa được xác nhận, nhưng nhóm truyền thông của ông cho biết mọi người đều được chào đón đến thăm viếng ông tại nghĩa trang.

Những hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy ông chủ quá cố của Wagner đã được chôn cất cùng với cha mình. Một cây thánh giá bằng gỗ được dựng trên mộ, cờ Nga và cờ của công ty quân sự tư nhân được treo tại  mộ Prigozhin.

Lễ tang Prigozhin: Tất cả những gì có thể biế - Ảnh 1.

Ông chủ Wagner được nhiều người tôn vinh là người hùng của nước Nga. Ảnh: RT.

CNN dẫn tin  hãng truyền thông Nga MSK1 cho biết Prigozhin được chôn cất tại nghĩa trang vào khoảng 4 giờ chiều giờ địa phương ngày 29/8.

Nghĩa trang cho biết nơi chôn cất không được thông báo trước đó là do người thân mong muốn.

Hãng tin độc lập của Nga Agentstvo đưa tin có khoảng 30 người tham dự lễ tang. Theo một nhân viên của nghĩa trang,  “không có người mặc quân phục tại buổi lễ”.

Họ dẫn lời nhân viên nói: “Có khoảng 20 đến 30 người. Chỉ có họ hàng thôi, tôi biết họ. Buổi lễ diễn ra trong 40 phút. Tất cả đều mặc quần áo dân sự."

“Tôi không nhìn thấy quân nhân. Tôi đã làm việc trong ngành hơn 30 năm, đối với tôi không có gì khác thường, chỉ là một đám tang VIP”, nhân viên này nói.

Video và hình ảnh cho thấy Prigozhin dường như đã được chôn cất bên cạnh cha mình. Các hình ảnh được CNN phân tích cho thấy một tấm bia bên cạnh khu mộ của Prigozhin có dòng chữ: "Viktor Evgenievich Prigozhin 1935-1970". Người ta đã biết rằng cha ông qua đời khi Prigozhin vẫn còn là một cậu bé.

Đó là một nghĩa trang cũ, nhỏ, bị đóng cửa một phần ở ngoại ô phía đông bắc thành phố.

Điện Kremlin cho biết các quyết định về việc chôn cất Prigozhin sẽ do gia đình ông đưa ra và đó sẽ là một vấn đề riêng tư. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã loại trừ khả năng ông Putin tham dự lễ tang của Prigozhin.

Prigozhin đã tử nạn cùng với một số cộng sự thân cận nhất của ông, bao gồm cả các thủ lĩnh  Tập đoàn Wagner, cũng như phi hành đoàn trên chiếc máy bay riêng của ông, bị rơi ở Nga hôm 24/6. Nguyên nhân của vụ việc hiện đang được Ủy ban điều tra Nga tìm kiếm, cơ quan này đã xác nhận danh tính của tất cả các nạn nhân sau khi xét nghiệm ADN.

Là một doanh nhân nổi lên như một nhân vật quan trọng trong bối cảnh kinh doanh ở St. Petersburg thời hậu Xô Viết những năm 1990, Prigozhin khởi nghiệp với một quầy bán xúc xích, trước khi trở thành một chủ nhà hàng nổi tiếng. Ông có các hợp đồng nhà nước vào đầu những năm 2000, và các công ty của ông cuối cùng đã trở thành nhà cung cấp nổi bật cho lĩnh vực giáo dục và quân sự.

Prigozhin sau đó đã mở rộng sang các lĩnh vực khác, từ xây dựng đến cổ phần truyền thông. Tổ chức Wagner của ông lần đầu tiên trở nên nổi tiếng trên trường quốc tế ở Syria vào giữa những năm 2010 và hồ sơ của tổ chức này ngày càng mở rộng với các hoạt động  ở Ukraine, đặc biệt là vào nửa cuối năm 2022.

Là người thẳng thắn chỉ trích nhiều quan chức nhà nước ở Nga, Prigozhin đã lãnh đạo một cuộc binh biến thất bại vào tháng 6 năm nay.

Hôm 29/8, lễ tang của Valeriy Chekalov, người tổ chức hậu cần cho Wagner, cũng được tổ chức tại nghĩa trang Severnoye ở St. Petersburg, theo nhiều phương tiện truyền thông.

Adblock test (Why?)