Lữ đoàn Azov khét tiếng trở lại chiến trường 'quét sạch' lực lượng Nga ở mặt trận Zaporizhzhia

Azov tung video đẩy lùi quân Nag trên mặt trận Zaporizhzhia. 

Lữ đoàn Azov của Vệ binh Quốc gia Ukraine đã trở lại tiền tuyến để thực hiện các hoạt động quân sự, Đại tá Mykola Urshalovych cho biết trong cuộc họp báo ngày 17/8 tại Trung tâm Truyền thông Quân sự.

Theo ông Urshalovych, binh sĩ của Lữ đoàn Azov đang trấn giữ các khu vực giành lại từ tay Nga và gây tổn thất nặng nề về nhân lực cũng như trang thiết bị cho đối phương.

Vào ngày 15/8, pháo binh của lữ đoàn này đã phá hủy 1 khẩu súng cối và 1 phương tiện của Nga gần khu rừng Serebrianskyi ở tỉnh Luhansk, Đại tá Urshalovych cho biết.

Dịch vụ báo chí của Lữ đoàn Azov cũng cho biết lữ đang hoạt động trên mặt trận Zaporizhzhia và đăng tải video quân đội của họ quét sạch lực lượng Nga ở mặt trận này.

Azov là lực lượng chủ công của Ukraine quyết tử bảo vệ nhà máy thép Azovstal ở Mariupol. Sau 3 tháng giao tranh khốc liệt, Quân đội Nga cuối cùng đã kiểm soát được thành phố này vào tháng 5/2022, bắt giữ lực lượng tàn quân còn sót lại.

 Trong một diễn biến khác, theo Newsweek, Ukraine cũng đã công bố đoạn phim mà họ tuyên bố cho thấy quân đội Nga tại một trại huấn luyện đang bị Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) do Mỹ cung cấp nhắm mục tiêu.

Đoạn video dài 94 giây từ Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Ukraine bao gồm các cảnh quay bằng máy bay không người lái về cuộc tấn công, cùng với chú thích bằng tiếng Ukraine mô tả những gì đang xảy ra. Video được chia sẻ trên Reddit với dòng tiêu đề: "Trường bắn của quân đội Nga bị trúng mảnh Vonfram HIMARS M30A1".

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, Mỹ đã cung cấp cho Ukraine 38 HIMARS và đạn dược. Kể từ khi bắt đầu sử dụng vũ khí vào tháng 6 năm 2022, Ukraine đã chia sẻ cảnh quay lực lượng của họ sử dụng hệ thống này để nhắm mục tiêu vào các vị trí của Nga.

Adblock test (Why?)