3 lính Mỹ thiệt mạng ở Australia do máy bay rơi trong lúc tập trận

Chiếc máy bay cánh quạt nghiêng Bell Boeing V-22 Osprey đã bị rơi vào khoảng 9:30 sáng nay giờ địa phương, khiến 3 người được xác nhận đã thiệt mạng trên đảo Melville và 5 trong số 23 người trên máy bay đang trong tình trạng nguy kịch. Họ đã được đưa tới thành phố Darwin trên đất liền cách đó 80 km (50 dặm) để điều trị tại bệnh viện - tuyên bố của Thủy quân lục chiến cho biết.

3 lính Mỹ thiệt mạng ở Australia do máy bay rơi trong lúc tập trận - Ảnh 1.

Trực thăng và xe cấp cứu đón những người bị thương. Ảnh: AP.

Tuyên bố nói rằng các nỗ lực tìm kiếm đang được tiến hành, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Ủy viên Cảnh sát Lãnh thổ phía Bắc Michael Murphy cho biết máy bay đã được triển khai để đua những người bị thương còn lại trở về.

Bộ trưởng Lãnh thổ phía Bắc Natasha Fyles nói: “Chúng tôi thừa nhận rằng đây là một sự cố khủng khiếp. “Chính phủ Lãnh thổ phía Bắc luôn sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết.”

Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết chỉ có người Mỹ bị thương trong vụ tai nạn xảy ra trong cuộc tập trận Predators Run, có sự tham gia của quân đội Mỹ, Australia, Indonesia, Philippines và Đông Timor.

“Các báo cáo ban đầu cho thấy vụ việc chỉ liên quan đến nhân viên của lực lượng phòng vệ Mỹ” - ông Albanese nói.

Ông khẳng định, chính phủ và bộ quốc phòng Australia đang “tập trung rất nhiều vào việc ứng phó với sự cố và đảm bảo rằng có mọi sự hỗ trợ và trợ giúp trong thời điểm khó khăn này”.

Melville là một phần của Quần đảo Tiwi, cùng với thành phố Darwin là trọng tâm của cuộc tập trận có sự tham gia của 2.500 binh sĩ.

Murphy cho biết chiếc Osprey bị rơi là một trong hai chiếc đã bay từ Darwin đến Melville hôm Chủ Nhật.

Khoảng 150 Thủy quân lục chiến Mỹ hiện đang đóng tại Darwin và có tới 2.500 người luân chuyển qua thành phố mỗi năm.

Trong một cuộc tập trận quân sự đa quốc gia vào tháng 7 có sự tham gia của quân đội Mỹ, cũng đã xảy ra vụ tai nạn trực thăng MRH-90 Taipan của quân đội ngoài khơi bờ biển phía đông bắc Australia khiến 4 quân nhân Australia thiệt mạng.

Adblock test (Why?)