Nga tung quân tinh nhuệ nhất vào điểm nóng này để ngăn chặn Ukraine đột phá

Nga tung quân tinh nhuệ nhất vào điểm nóng này để ngăn chặn Ukraine đột phá - Ảnh 1.

Lực lượng Nga đã được chuyển đến khu vực Robotyne ở phía Tây Tỉnh Zaporizhia. Ảnh Telegraph

Lực lượng Nga đã di chuyển từ khu vực Kreminna ở tỉnh Luhansk đến khu vực Robotyne ở phía tây tỉnh Zaporizhia, một dấu hiệu cho thấy Nga thiếu quân dự bị, theo tờ Telegraph của Anh.

Robotyne là trung tâm của các cuộc giao tranh ác liệt, trong đó lực lượng Ukraine đã đạt được "những thắng lợi đáng kể về mặt chiến thuật" trong những ngày gần đây.

Các nguồn tin của Ukraine và phương Tây cho biết lực lượng của Kiev có thể đã vượt qua hàng phòng thủ mạnh nhất của Nga trong khu vực, mặc dù cho đến nay vẫn chưa đạt được bước đột phá nào.

Trong khi đó, ngày 27/8 các nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cũng đã báo cáo rằng lực lượng Ukraine "đang ở trong khoảng cách tấn công tới hàng loạt vị trí phòng thủ đã được Nga chuẩn bị tiếp theo" ở tỉnh Zaporizhzhia.

Theo quan sát của các nhà phân tích quân sự của ISW, các lực lượng Ukraine đã đạt được những lợi ích bổ sung và có ý nghĩa về mặt chiến thuật ở phía tây Zaporizhzhia  và một số nguồn tin Ukraine và Nga đã báo cáo rằng các lực lượng Ukraine đang tiến quân qua những gì mà các nguồn tin Ukraine và Mỹ cho là khó khăn nhất. 

Báo cáo cho biết quân đội Ukraine hiện đang ở trong tầm bắn của các vị trí phòng thủ đã được chuẩn bị sẵn tiếp theo của Nga, có thể yếu hơn so với các tuyến trước đó nhưng vẫn là một thử thách đáng kể.

Một loạt các vị trí phòng thủ mà quân đội Ukraine hiện đang tiến tới bao gồm các bãi mìn và công sự dày đặc mà lực lượng Nga đã tiêu tốn một lượng đáng kể nhân lực, vật chất và nỗ lực để bảo vệ.

Các vị trí phòng thủ này của Nga nằm trên đường đi của lực lượng Ukraine, rất có thể bao gồm một mạng lưới hào chống tăng tương đối dày đặc hơn, các rào cản chống tăng như "răng rồng" và các bãi mìn bổ sung.

Các chuyên gia lưu ý rằng mỗi "tuyến" này của Nga là một vị trí phòng thủ nhiều lớp với các khu vực phía trước và phía sau riêng, và điều quan trọng là phải phân biệt giữa các khu vực phía sau các vị trí phòng thủ cụ thể của Nga và các khu vực phía sau phòng thủ của Nga ở phía nam Ukraine. 

Adblock test (Why?)