Ukraine thừa nhận Nga đang sử dụng loại vũ khí lợi hại khiến Kiev đau đầu

Ukraine thừa nhận Nga đang sử dụng loại vũ khí lợi hại khiến Kiev đau đầu - Ảnh 1.

Mảnh vỡ của máy bay không người lái Shaded do Iran sản xuất.

Yurii Ihnat, phát ngôn viên của Không quân Ukraine, trong một cuộc phỏng vấn với Ukrainska Pravda đã nói rằng: "Máy bay không người lái do Iran sản xuất thực sự là một vấn đề đau đầu. Vẫn rất khó để hạ gục chúng.

Khi rất nhiều trong số chúng đã được phóng đi, tất cả chúng đều bay theo các tuyến đường khác nhau, ở gần mặt đất, do đó rất khó để bắn chúng từ máy bay. Tốc độ của máy bay không người lái là 150 km/h, trong khi máy bay chiến đấu bay với tốc độ tối thiểu là 400 km/h.  Và chúng tôi cũng không thể có được những chiếc máy bay không người lái đó trong đêm bằng cách sử dụng thiết bị phòng không của lực lượng mặt đất hoặc các nhóm bắn di động".

Ông Ihat nói rằng Nga cố tình triển khai những máy bay không người lái này vào ban đêm để làm suy yếu lực lượng phòng không của Ukraine – đặc biệt là để lực lượng phòng thủ của Ukraine sử dụng tên lửa phòng không để hạ gục những máy bay không người lái đó.

Điều này cho phép các lực lượng Nga xác định vị trí đặt các hệ thống phòng không của Ukraine và tính đến điều đó trong các cuộc tấn công bằng tên lửa không đối đất hoặc từ hải quân.

Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ sáu máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất vào đêm 10-11/6. Không rõ Nga đã phóng bao nhiêu máy bay không người lái.

Adblock test (Why?)