Chiến sự Ukraine mới nhất 10/6: Nga tiết lộ tổn thất đáng kinh ngạc của Ukraine chỉ trong một ngày

Chiến sự Ukraine mới nhất 10/6: Nga tiết lộ tổn thất đáng kinh ngạc của Ukraine chỉ trong một ngày - Ảnh 1.

Một chiếc xe bọc thép bị phá hủy ở Donbass. Ảnh Sputnik

Các lực lượng Ukraine đã mất tới 1.240 binh sĩ và 39 xe tăng trong khoảng thời gian 24 giờ, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin trong bản cập nhật hàng ngày mới nhất. Điều này làm tăng thêm thiệt hại nặng nề mà Moscow tuyên bố rằng Kiev phải gánh chịu trong suốt một tuần được cho là đã tiến hành một cuộc phản công được mong đợi từ lâu nhằm vào Nga.

Bộ này cho biết thêm, 30 xe chiến đấu bộ binh, 38 xe bọc thép, cũng như hàng chục khẩu pháo và khí tài quân sự khác, một số do các nhà tài trợ phương Tây cung cấp cho Kiev, cũng đã bị phá hủy.

Báo cáo cho biết thêm, hai máy bay quân sự của Ukraine, hai tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh cung cấp và 13 máy bay không người lái đã bị chặn và ngừng hoạt động trong một ngày.

Truyền thông Nga và phương Tây kết luận rằng Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công lớn  trong tuần này, cố gắng tận dụng kho vũ khí do Mỹ và các đồng minh cung cấp. Tuy nhiên, các quan chức Ukraine đã đưa ra các báo cáo mâu thuẫn về việc liệu chiến dịch đã bắt đầu hay chưa.

Những người ủng hộ nước này bày tỏ hy vọng rằng Kiev có thể giành được những lợi ích đáng kể về lãnh thổ bằng cách sử dụng xe tăng chiến đấu chủ lực do phương Tây sản xuất, điều mà trước đây nước này không có được. Quân đội Nga cho biết đã đẩy lùi một loạt cuộc tấn công của Ukraine trong tuần qua và cho biết Kiev đang phải trả giá đắt cho việc thăm dò hệ thống phòng thủ của Nga ở nhiều khu vực khác nhau trên chiến tuyến.

Các quốc gia phương Tây đã cam kết hỗ trợ Kiev miễn là họ gây ra "thất bại chiến lược" đối với Nga. Nhưng báo cáo phương tiện truyền thông chỉ ra rằng quy mô hỗ trợ quân sự trong tương lai sẽ phụ thuộc vào việc quân đội Ukraine có thể đạt được thành công trên chiến trường hay không. Politico cho biết Nhà Trắng đang "quan tâm theo dõi" hành động này vì danh tiếng của Tổng thống Joe Biden đang bị đe dọa trong đó.

Adblock test (Why?)