Nga tuyên bố đè bẹp nhiều cuộc phản công của quân đội Ukraine gây tổn thất nặng nề cho Kiev

Nga tuyên bố đè bẹp nhiều cuộc phản công của quân đội Ukraine, gây tổn thất nặng nề cho Kiev - Ảnh 1.

Các lực lượng Ukraine đang tiến hành cuộc phản công lớn được lên kế hoạch từ lâu nhằm giành lại lãnh thổ từ Nga. Ảnh IT

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 cho biết, lực lượng của họ đã đẩy lùi nhiều cuộc phản công của quân đội Ukraine, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng của Kiev. Trong bản cập nhật hàng ngày về giao tranh, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng, họ đã gây ra tổn thất đáng kể cho đối phương ở các hướng Nam Donetsk và Donetsk khi dập tắt các hoạt động phản công của Ukraine.

Bộ cũng nói rằng, Nga đã sử dụng bộ binh, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh để đẩy lùi quân đội Ukraine trong 24 giờ qua tại nhiều địa điểm khác nhau và đã tiêu diệt khoảng 500 binh sĩ Ukraine và phá hủy 5 xe tăng của đối phương. Nhiều xe bọc thép và các thiết bị quân sự khác của Ukraine cũng bị phá hủy.

Trong khi đó, Ukraine cho biết các lực lượng của họ đã giành lại ít nhất 7 ngôi làng và 100 km2 lãnh thổ trong giai đoạn đầu của cuộc phản công mà họ hy vọng sẽ đẩy lùi quân Nga khỏi các vùng lãnh thổ họ đang kiểm soát.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar hôm 16/6 tuyên bố rằng, quân đội nước này đã đạt bước tiến ở hướng nam, trong khi quân đội Nga kháng cự mạnh mẽ ở miền đông.

Gần như mọi đơn vị tham chiến ở miền nam đều ghi nhận thành công ở cấp chiến thuật. Họ đang dần tiến lên phía trước, tiến hành tấn công ở nhiều hướng cùng lúc. Mỗi hướng có thể tiến thêm đến 2 km", Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar viết trên Telegram hôm 16/6.

Bà Maliar thêm rằng lực lượng Nga đang tìm cách đẩy lùi quân đội Ukraine khỏi các vị trí cố thủ ở miền đông. Tướng Oleksandr Syrsky, tư lệnh lục quân Ukraine, nói rằng tình hình tại khu vực này vẫn căng thẳng, khi Nga triển khai các sư đoàn thiện chiến nhất đến Bakhmut và họ được yểm trợ bằng pháo binh, không quân.

"Chúng tôi đang tiếp tục công kích ở nhiều hướng, giành cao điểm và các vạt rừng, nhằm mục tiêu đẩy lùi đối phương khỏi ngoại vi Bakhmut. Họ kháng cự rất dữ dội khi nhận ra điều này", tướng Syrsky cho biết.

Adblock test (Why?)