Nga tuyên bố đập tan cuộc tấn công khủng bố của Ukraine nhằm vào Moscow

Nga đập tan cuộc tấn công khủng bố của Ukraine nhằm vào Moscow - Ảnh 1.

Khu vực được cho là nơi UAV bị bắn hạ. Ảnh RT

Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/6 cho biết, Quân đội Nga đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào Khu vực Moscow, đồng thời cho biết thêm rằng cuộc tấn công không gây ra bất kỳ thương vong hay thiệt hại nào.

Trong một tuyên bố, Bộ này nói rằng Kiev đã cố gắng thực hiện một "cuộc tấn công khủng bố" vào các cơ sở của khu vực, có sự tham gia của 3 máy bay không người lái. "Tất cả các UAV đã bị tiêu diệt bằng các phương tiện tác chiến điện tử, kết quả là chúng mất kiểm soát và lao xuống", tuyên bố cho biết thêm.

Trước đó cùng ngày, ông Andrey Vorobyov, thống đốc khu vực Moscow, cho biết vào đầu giờ ngày 21/6, 2 máy bay không người lái không xác định đã rơi gần khu định cư Kalinetz, cách thủ đô Nga khoảng 30 km về phía tây nam. Ông tuyên bố rằng chiếc máy bay đang tiếp cận nhà kho của một trong những đơn vị quân đội trong khu vực và đã bị quân đội hạ gục.

Trong khi đó, hãng thông tấn TASS đưa tin rằng các máy bay không người lái đã bị rơi gần căn cứ của Sư đoàn súng trường cơ giới Taman số 2 của Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên Ukraine cố gắng tấn công các mục tiêu ở khu vực Moscow và trong khu vực thủ đô. Tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công vào Moscow với sự tham gia của 8 máy bay không người lái đã bị lực lượng phòng không bắn hạ hoặc bị áp chế bởi các phương tiện tác chiến điện tử. Chính quyền địa phương cho biết, cuộc đột kích đã làm hư hại một số tòa nhà dân cư, nhưng không gây ra thương tích nghiêm trọng nào.

Vào thời điểm đó, Thư ký Báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov đã ca ngợi công việc của lực lượng phòng không Nga, cho rằng cuộc tấn công diễn ra để đáp trả cuộc tấn công trước đó của Moscow vào một trong những " trung tâm ra quyết định" của Ukraine.

Sau đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận rằng cuộc tấn công của Moscow nhắm vào Tổng cục Tình báo Chính (GUR) của quân đội Ukraine.

Adblock test (Why?)