Tình báo Anh phát hiện Nga đang giành được lợi thế nhờ có bảo bối này

Tình báo Anh phát hiện Nga đang giành được lợi thế nhờ có bảo bối này - Ảnh 1.

Một máy bay trực thăng Kamov Ka-52 của Nga tại Triển lãm Hàng không Dubai vào ngày 15/11/2021. Ảnh Getty

Các nhà phân tích tình báo lưu ý rằng Nga đã triển khai thêm các máy bay trực thăng tấn công ở phía nam kể từ khi bắt đầu cuộc phản công của Ukraine trong khu vực. Đặc biệt, các hình ảnh vệ tinh cho thấy việc triển khai thêm hơn 20 trực thăng tấn công của Nga tại sân bay Berdiansk.

"Trong cuộc cạnh tranh không ngừng giữa các biện pháp hàng không và các biện pháp đối phó, có khả năng Nga đã giành được lợi thế tạm thời ở miền nam Ukraine, đặc biệt là với các máy bay trực thăng tấn công sử dụng tên lửa tầm xa nhằm vào các mục tiêu mặt đất", Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố.

Trước đó, Tình báo Quốc phòng Vương quốc Anh đã báo cáo rằng Thiếu tướng Nga Sergei Goryachev gần như chắc chắn đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào một sở chỉ huy vào khoảng ngày 12/6 ở miền nam Ukraine.  

Trong một diễn biến khác, Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa trên biển và trên không nhằm vào một trong những trung tâm ra quyết định của lực lượng vũ trang Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Bảy.

"Vào ngày 16/6, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa trên biển và trên không vào một trong những trung tâm ra quyết định của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Mục đích của cuộc tấn công đã đạt được. Mục tiêu chỉ định đã bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Adblock test (Why?)