Nga khống chế UAV mang bom của Ukraine nhằm tấn công nhà máy hàng không ở Voronezh

Những hình ảnh hiện trường cho thấy một bức tường của tòa nhà bị hư hại nghiêm trọng, có lẽ là do va chạm khi máy bay không người lái (UAV) đâm vào tòa nhà giữa tầng hai và tầng ba.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời công ty quản lý khu chung cư cho biết những người đi đường đã bị thương nhẹ, cụ thể là các vết xước nhỏ. 

Một số phương tiện truyền thông đưa tin chiếc máy bay không người lái mang theo chất nổ và bị lực lượng phòng không chặn lại trước khi lao xuống.

Nga khống chế UAV mang bom của Ukraine nhằm tấn công nhà máy hàng không ở Voronezh - Ảnh 1.

Tòa nhà ở Voronezh nơi UAV đâm vào. Ảnh: RT.

Trong đoạn video được chia sẻ trực tuyến, được cho là do một nhân chứng quay lại ngay trước khi vụ tai nạn xảy ra, cho thấy một chiếc máy bay đang bay qua thành phố. Sau đó, nó lao thẳng xuống và đâm vào tòa nhà trong một vụ nổ dữ dội.

TASS trích dẫn một nguồn tin an ninh đánh giá rằng máy bay không người lái đang nhắm mục tiêu vào một nhà máy hàng không ở Voronezh, nhưng đã bị chặn lại bởi các biện pháp đối phó tác chiến điện tử.

Vùng Voronezh nằm ở phía tây nước Nga, tương đối gần với các vùng lãnh thổ do Kiev kiểm soát. Quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công xuyên biên giới thường xuyên kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột vũ trang với Nga.

Phố Belinsky ở Voronezh, nơi chiếc máy bay không người lái rơi xuống, nằm ở trung tâm thành phố, gần một số tòa nhà chính phủ và khuôn viên trường đại học.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành, nhưng các báo cáo sơ bộ cho thấy đây là một cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự của Nga.

“Chế độ Kiev tiếp tục các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự (và) các tòa nhà dân cư. Họ tiếp tục hành động và chúng tôi tiếp tục chống lại hoạt động này”, phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói.

Ủy ban Điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự và cáo buộc rằng thủ phạm "đã hành động vì lợi ích của giới lãnh đạo quân sự-chính trị của Ukraine”.

Tuần trước, ba máy bay không người lái đã rơi ở Moscow, va vào một số tòa nhà dân cư. Nga đã cáo buộc Ukraine phóng đi các máy bay không người lái này và coi vụ việc là một hành động khủng bố.

Adblock test (Why?)