Kiev tự tin tuyên bố quân Nga sẽ sớm bị hạ gục một khi Ukraine phản công

Kiev tự tin tuyên bố quân Nga sẽ sớm bị hạ gục một khi Ukraine phản công - Ảnh 1.

Các thành viên của kíp tăng Ukraine trên phương tiện chiến đấu của họ. Ảnh được chụp trong buổi huấn luyện quân sự vào ngày 29/5 tại Donetsk, Ukraine. Kiev đang hy vọng rằng cuộc phản công được chờ đợi từ lâu của họ sẽ giải phóng các khu vực phía nam và phía đông Ukraine bị Nga chiếm đóng trong hơn một năm qua. Ảnh Getty.

Sự khởi đầu của chiến dịch phản công vốn được Kiev thông báo từ lâu, được cho là đã diễn ra trong tuần này. Các lực lượng Nga đã báo cáo về việc Ukraine tăng cường các hành động chiến đấu và tấn công bằng các đoàn xe cơ giới tại nhiều điểm dọc theo chiến tuyến dài hơn 1.000 km. Điều này bao gồm các cuộc giao tranh dữ dội xung quanh thành phố Bakhmut của tỉnh Donetsk và dọc theo đường liên lạc phía nam ở tỉnh Zaporizhzhia do Nga kiểm soát một phần.

Hanna Maliar, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine, cho biết trên Telegram hôm thứ Năm 9/6 rằng ảnh hưởng của Nga đối với các khu vực bị chiếm đóng đang giảm dần.

"Ảnh hưởng của các chính quyền chiếm đóng của Nga tại vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời của Ukraine đang giảm nhanh chóng do họ không có khả năng duy trì các điều kiện sống thích hợp cho người dân địa phương", bà Maliar nhấn mạnh và nói thêm rằng tình hình đang trở nên khó khăn hơn cho người Nga khi Ukraine chuyển sang các hoạt động tấn công. Theo bà Maliar, quân đội Nga sẽ nhanh chóng mất quyền kiểm soát các khu vực bị chiếm đóng một khi các đơn vị của Kiev phát động cuộc phản công lớn đã được Kiev lên kế hoạch từ lâu. Tuy nhiên, bà Maliar từng nhấn mạnh rằng Kiev sẽ không thông báo về thời điểm bắt đầu phát động cuộc phản công.

Quân đội Nga tại các khu vực Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia bị Nga chiếm đóng một phần trong nhiều tháng đã chuẩn bị cho một cuộc phản công lớn từ Ukraine. Các lực lượng của Moscow cũng đang phải đối mặt với các cuộc tấn công sâu vào phía sau phòng tuyến, các hoạt động phá hoại của các đảng phái và các hành động tác chiến của lực lượng đặc biệt Ukraine.

Các quan chức Nga cho đến nay vẫn lạc quan về cuộc tấn công đang diễn ra của Ukraine. Họ nói rằng lực lượng của họ đã đánh bại một số đoàn xe bọc thép của Ukraine đồng thời gây tổn thất nặng nề cho những kẻ tấn công.

“Chiến tranh không phải là không có tổn thất", bà Maliar viết khi các báo cáo mới nhất từ các blogger quân sự Nga và các nguồn của Mỹ nêu chi tiết thương vong đáng kể của quân đội Ukraine khi họ đang cố gắng bẽ gãy phòng tuyến đầu tiên của Nga trong tuần qua.

Adblock test (Why?)