Giao tranh ác liệt trên nhiều mặt trận Ukraine tấn công mạnh gây tổn thất nặng nề cho Nga

Giao tranh ác liệt trên nhiều mặt trận, Ukraine tấn công mạnh, gây tổn thất nặng nề cho Nga - Ảnh 1.

Giao tranh vẫn ác liệt trên nhiều mặt trận giữa Nga và Ukraine. Ảnh IT

Bộ Tổng tham mưu Ukraine báo cáo rằng các đơn vị tên lửa và pháo binh Ukraine đã nhắm mục tiêu thành công 14 đơn vị pháo binh và 3 hệ thống tên lửa phòng không của Nga, hãng thông tấn nhà nước Ukraine Ukrinform đưa tin.

Trong 24 giờ qua, các lực lượng Ukraine “đã đánh trúng 3 sở chỉ huy, 6 cụm quân sự và thiết bị quân sự, 2 kho đạn dược, 1 kho nhiên liệu, 14 đơn vị pháo binh tại các vị trí khai hỏa, 3 hệ thống tên lửa phòng không, cũng như 2 căn cứ quan trọng khác của quân đội Nga”, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết.

Ngoài ra, máy bay Ukraine cũng đã thực hiện 15 cuộc tấn công vào các cụm nhân viên Nga và lực lượng Ukraine và tiêu diệt 630 quân nhân Nga trong 24 giờ qua.

Trong suốt cả ngày, cả lực lượng Ukraine và Nga đều báo cáo về các cuộc đụng độ dữ dội trong bối cảnh Kiev đang tiến về các khu vực do Nga kiểm soát như một phần của cuộc phản công nhằm giành lại các lãnh thổ của nước này đang nằm dưới sự kiểm soát của Moscow.

Bộ Quốc phòng Ukraine trước đó báo cáo rằng các trận chiến ở mặt trận phía đông đặc biệt "khó khăn" vì các lực lượng Nga đang tập trung một số lượng lớn binh sĩ ở mặt trận đó với nỗ lực giành lại thế chủ động.

Ngoài ra, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã phá hủy một hệ thống giám sát Murom-M của Nga, 6 xe bọc thép, một khẩu súng cối và tiêu diệt 16 binh sĩ đối phương. Người Nga đã lắp đặt hệ thống giám sát gần đường tiếp xúc để theo dõi các hoạt động của quân đội Ukraine. 

SBU cũng báo cáo đã phá hủy 4 xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của đối phương, 2 xe chiến đấu bọc thép bánh xích đa năng và một khẩu đội súng cối.

Trong khi đó, người Nga đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và đường không vào Ukraine, triển khai 4 tên lửa hành trình Kalibr và 4 máy bay không người lái tấn công Shahed-136/131 do Iran sản xuất. 

Tuy nhiên, lực lượng phòng không Ukraine đã đánh chặn và vô hiệu hóa cả 8 mối đe dọa trên không. Tuy nhiên, người Nga đã tăng cường các cuộc tấn công bằng cách tiến hành 32 cuộc không kích và khoảng 40 cuộc tấn công bằng hệ thống phóng tên lửa đa nòng (MLRS) vào quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư, dẫn đến thương vong cho dân thường.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine báo cáo rằng các lực lượng Nga vẫn tập trung tấn công theo các hướng Lyman, Bakhmut, Avdiivka và Marinka, nơi giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn. “Giao tranh khốc liệt vẫn tiếp tục. Trong ngày qua, 39 cuộc giao tranh đã được ghi nhận", Bộ cho biết.

Adblock test (Why?)