Ảnh vệ tinh tiết lộ cuộc không kích táo bạo của Ukraine vào các căn cứ Nga ở Kherson

Ảnh vệ tinh tiết lộ cuộc không kích táo bạo của Ukraine vào các căn cứ Nga ở Kherson - Ảnh 1.

Ảnh chụp từ video cho thấy đám cháy lớn sau vụ tấn công vào khách sạn Chalet Termal - nơi các đại diện của chính quyền Kherson thân Nga có thể đang tụ tập vào thời điểm đó

Theo Pravda, hình ảnh vệ tinh từ ngày 15/6 mà các nhà báo thu thập được cho thấy hậu quả của các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào khách sạn Chalet Termal và trung tâm giải trí Express ở ngôi làng Shchaslyvtseve, nằm gần Henichesk, tỉnh Kherson. 

Các hình ảnh từ ngày 15/6 cho thấy tòa nhà của trung tâm giải trí Express bị hư hại và có dấu vết của đám cháy, trong khi các bức ảnh từ ngày 26/5 cho thấy không có sự tàn phá tương ứng.

Ảnh vệ tinh tiết lộ cuộc không kích táo bạo của Ukraine vào các căn cứ Nga ở Kherson - Ảnh 2.

Hình ảnh vệ tinh đã tiết lộ hậu quả của cuộc không kích táo bạo của Ukraine vào các căn cứ Nga ở Kherson. Ảnh Pravda.

Ảnh vệ tinh tiết lộ cuộc không kích táo bạo của Ukraine vào các căn cứ Nga ở Kherson - Ảnh 3.

Hình ảnh vệ tinh đã tiết lộ hậu quả của cuộc không kích táo bạo của Ukraine vào các căn cứ Nga ở Kherson. Ảnh Pravda.

Trước đó, vào ngày 9/6, nhiều tiếng nổ lớn đã vang lên gần Henichesk, Kherson. Theo các báo cáo trên mang, tên lửa đã đánh trúng trung tâm giải trí Express, nơi các quân nhân của Lực lượng Vệ binh Nga đóng quân. Vào ngày 10/6, một cuộc tấn công bằng tên lửa khác đã được thực hiện nhằm vào khách sạn Chalet Termal ở Mũi Arabat - nơi các đại diện của chính quyền Kherson thân Nga có thể đang tụ tập vào thời điểm đó. Thiệt hại về người và tài sản, thiết bị trong các vụ tấn công nói trên chưa được xác định cụ thể.  

Trước đó, tờ Defense Express ngày 10/6 đưa tin, quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc tập kích bằng tên lửa nhằm vào sở chỉ huy tiền phương của nquân đội Nga đặt tại khu vực Mũi Arabat ở Kherson.

Theo Defense Express, 2 tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh viện trợ đã đánh trúng căn cứ Nga đặt bên trong một tòa nhà tại làng Shchaslyvtseve, quận Henichesk ở Kherson. Vị trí của căn cứ này nằm cách tiền tuyến giao tranh tới 140km.

Các nhân chứng cho biết nhiều tiếng nổ lớn đã được ghi nhận sau vụ tập kích tên lửa của Ukraine. Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy sở chỉ huy của quân đội Nga đã bắt lửa và bốc cháy dữ dội sau vụ tấn công tên lửa từ phía Ukraine.

Đặc biệt, Defense Express cho rằng, căn cứ vừa bị tập kích đã từng được Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm trong chuyến thị sát tiền tuyến hồi tháng 4. Bộ Quốc phòng Nga đã không xác nhận về vụ tấn công này.

Adblock test (Why?)