Báo cáo tiền tuyến ngày 17/6: Ukraine chọc thủng một số phòng tuyến của Nga ở Bakhmut

Báo cáo tiền tuyến ngày 17/6: Ukraine chọc thủng một số phòng tuyến của Nga ở Bakhmut - Ảnh 1.

Ukraine đang tiến hành cuộc phản công để giành lại lãnh thổ từ Nga trong đó có một mũi tấn công hướng tới Bakhmut. Ảnh IT

Trong tuần qua, sau khi đạt được các mục tiêu chiến thuật ở phần phía nam của Bakhmut, các lực lượng Ukraine cho biết, cuối cùng họ cũng có thể ưu tiên tấn công dọc theo sườn phía bắc.

Theo các video chiến đấu được đăng tải lên mạng xã hội, người Ukraine đã mở nhiều mũi tấn công. Các nguồn tin Nga gián tiếp xác nhận rằng, người Ukraine đang tấn công Berkhivka và Yahidne, trong khi Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố rằng các lực lượng Ukraine đã tiến được tới 1,5km, chính xác là khoảng cách giữa Yahidne và tuyến phòng thủ trước đây của Nga.

Các nguồn tin của Nga báo cáo rằng quân đội Ukraine đã mất nhiều xe tăng cũng như xe chiến đấu bọc thép và nỗ lực giành lại Berkhivka của họ đã hoàn toàn thất bại. Tuy nhiên, Berkhivka được cho là không phải mục tiêu chính của cuộc tấn công này. Và các cuộc tấn công tiếp theo của Ukraina đang hướng về Yahidne. Vì vậy, bằng cách cải thiện vị trí chiến thuật của họ ở vùng lân cận Berkhivka, người Ukraine đã ngăn chặn hiệu quả người Nga thọc sườn sườn và làm suy yếu các nỗ lực tấn công của họ.

Thật vậy, Lữ đoàn súng trường cơ giới số 57 của Ukraine đã công bố một đoạn video về việc những người lính Nga đang cố gắng thoát khỏi hỏa lực súng cối dữ đội của Ukraine ở Yahidne.

Lữ đoàn cơ giới số 14 của Ukraine cũng công bố đoạn video cho thấy họ đang tiêu diệt xe tăng Nga ở vùng lân cận Yahidne.

Lữ đoàn cơ động số 77 của Ukraine cũng khoe cách họ phá hủy các kho đạn dược và thiết bị của đối phương ở Yahidne.

Mặc dù Berkhivka không phải là mục tiêu chính của quân đội Ukraine, tuy nhiên, người đứng đầu Tập đoàn Wagner, ông Prigozhin vẫn cảnh báo rằng, rằng việc người Ukraine chiếm được tất cả các điểm cao chiến thuật có nghĩa là sự thất thủ của Berkhivka và toàn bộ sườn phía bắc chỉ là vấn đề thời gian.

Tâm lý của các chiến binh Ukraine chiến đấu ở Bakhmut cũng khá tích cực, mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, người Ukraine sẽ có thể cắt đứt phía bắc của Nga ở Bakhmut và bắt đầu di chuyển xa hơn.

Trên thực tế, đã có rất nhiều cảnh quay cho thấy pháo binh Ukraine đang bắt đầu phá hoại tuyến phòng thủ tiếp theo của Nga, cụ thể là ở Blahodatne và Pidhorodne.

Người Ukraine cũng vừa công bố đoạn phim về hậu quả của một cuộc tấn công thành công của Ukraine ở vùng lân cận Sakko i Vantsetti. Những hành động như vậy không chỉ kéo giãn lực lượng Nga trên toàn bộ chiến tuyến mà còn chỉ ra rằng, quy mô của cuộc phản công của Ukraine lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta đang thấy.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, sau khi các lực lượng chính quy Nga không thể chiếm lại các điểm cao chiến thuật xung quanh Bakhmut, họ đã tiến hành tập hợp lại và di chuyển đến các vị trí phòng thủ đáng tin cậy hơn.

Adblock test (Why?)