Chuyên gia nói Ukraine phải trả giá bằng 'chiến thuật tự sát'

Chuyên gia nói Ukraine phải trả giá bằng 'chiến thuật tự sát' - Ảnh 1.

Lực lượng Ukraine ở tiền tuyến. Ảnh pravda

Chuyên gia quân sự ẩn danh đã tiết lộ kế hoạch của quân đội Ukraine, giải thích sự thất bại gần đây là do kết quả huấn luyện của Anh.

"Nếu muốn tấn công và bạn có khoảng chục lữ đoàn cùng vài chục xe tăng, bạn hãy tập trung họ lại và cố gắng đột phá. Người Ukraine đang lao theo 5 hướng khác nhau. Chúng tôi đã cố gắng khuyên họ dừng chiến thuật phân tán này lại, để xác định mục tiêu cho cuộc tấn công chính với sự hỗ trợ thích hợp của bộ binh và sau đó làm những gì có thể", sĩ quan nói với các phóng viên.

Ngoài ra, một nguồn tin khác bình luận về việc Ukraine mất khoảng 40 xe tăng do hoạt động của quân đội Nga. "Người Ukraine đã cố gắng học theo Guderian. Nhưng Guderian có 3 000 xe tăng, và những kẻ ngốc này đơn giản là mất đi 30 chiếc mà họ có. Và không có ưu thế trên không, đó là một nhiệm vụ tự sát", nguồn tin nói và đề cập đến bước đột phá của tướng Đức Heinz Guderian tại Sedan trong trận chiến nước Pháp năm 1940.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng quân đội Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công trên bộ có giới hạn và cục bộ của lực lượng Ukraine ở vùng lân cận Kreminna, tỉnh Luhansk.

Đồng thời, các quan chức Ukraine nói rằng quân đội Ukraine đã tiến được 1,2 km khi họ tiếp tục cuộc tấn công gần Bakhmut vào ngày 8/6. 

Các nhà phân tích của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) chỉ ra rằng các quan chức Ukraine đã thừa nhận rõ ràng rằng quân đội Ukraine dự kiến sẽ mất thiết bị trong các hoạt động phản công.

Các chuyên gia ISW cho rằng cấu trúc của bộ chỉ huy Nga chịu trách nhiệm về cuộc chiến ở các khu vực phía nam Ukraine là không rõ ràng và có khả năng chồng chéo.

Sau khi phân tích các tuyên bố của quân đội Nga và hành động của họ, các nhà phân tích đã kết luận rằng mối quan hệ chỉ huy giữa bốn nhà lãnh đạo quân sự Nga – Romanchuk (Đại tá Alexander Romanchuk, chỉ huy lực lượng Nga ở mặt trận Zaporizhzhia), Teplinsky (Đại tướng Mikhail Teplinsky, phó tư lệnh Lực lượng liên quân Nga tại Ukraine), Kuzovlev (Đại tướng Sergey Kuzovlev, chỉ huy nhóm phía nam của Lực lượng liên quân Nga tại Ukraine) và Gerasimov (Tướng quân Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng của Lực lượng vũ trang Nga), người được cho là phụ trách quân đội Nga trong khu vực, vẫn chưa rõ ràng.

Nhà Trắng ngày 9/6 thông báo rằng Iran đang giúp Nga xây dựng một nhà máy sản xuất máy bay không người lái ở Cộng hòa Tatarstan, Nga, nhấn mạnh sự hợp tác quân sự ngày càng tăng giữa Tehran và Moscow bất chấp lệnh trừng phạt của phương Tây.

Các nhà phân tích đã lưu ý rằng Tướng Valery Gerasimov đã thảo luận về việc tăng cường hợp tác quân sự Nga-Trung với Liu Zhengli, Trưởng ban Tham mưu Liên quân của Quân ủy Trung ương Trung Quốc, vào ngày 9/6.

Adblock test (Why?)