Chiến thuật của Nga để vắt kiệt kho đạn dược, lực lượng phòng không Ukraine

Chiến thuật của Nga để vắt kiệt kho đạn dược, lực lượng phòng không Ukraine - Ảnh 1.

Nga được cho là đang tìm cách vắt kiệt kho đạn dược, lực lượng phòng không Ukraine. Ảnh Euromaidanpress

Theo Đại tá Yuri Ignat, Phát ngôn viên của Không quân Ukraine cho biết Nga vẫn tiếp tục chiến dịch tấn công Ukraine thông qua các cuộc không kích nhằm vào các điểm yếu trong hệ thống phòng không của nước này và gây hoang mang cho người dân.

Trả lời phỏng vấn truyền hình quốc gia, Đại tá Ignat cho biết, Nga triển khai máy bay không người lái tự sát, máy bay không người lái trinh sát và tên lửa về cơ bản bay theo vòng tròn (chúng được lập trình để bay vòng quanh các thành phố). Mục tiêu của Nga là gì? Theo ông Ignat, ý định đầu tiên là gieo rắc sự hoảng loạn dành cho người Ukraine.

Ngoài ra, mục tiêu là chuyển hướng sự chú ý của hệ thống phòng không và xác định điểm yếu của hệ thống phòng không Ukraine.

"Máy bay không người lái tự sát được sử dụng để làm cạn kiệt đạn dược của chúng tôi và nhắm mục tiêu vào các lỗ hổng trong hệ thống phòng không của chúng tôi", Đại tá Ignat nhấn mạnh.

Các tên lửa cũng nhằm mục đích đánh lừa chúng tôi khi chúng được phóng theo một hướng và sau đó đổi hướng, bay vòng quanh đường bay của chúng”, ông Ihnat nói thêm, đồng thời nhắc lại rằng đêm qua, Ukraine đã phá hủy 4 trong số 6 tên lửa hành trình Kh-101-Kh-55 của Nga.

Đại tá Ignat nhắc nhở rằng tên lửa Kh-55 ban đầu được thiết kế để mang đầu đạn hạt nhân chiến thuật, nhưng hiện Nga thường sử dụng mục tiêu giả để tiếp tục làm cạn kiệt hệ thống phòng không Ukraine. Theo vị Đại tá Ukraine, điều này cho thấy Nga có thể đang bảo tồn kho dự trữ vũ khí tầm xa có độ chính xác cao của chính họ trong khi cố gắng buộc Ukraine phải tiêu tốn nguồn lực để bắn hạ tên lửa của họ.

Adblock test (Why?)