Chuyên gia: Tàu lặn Titan nổ trong 'mili giây' 5 nạn nhân chết ngay lập tức khi chưa cảm thấy sợ hãi

Chuyên gia: Tàu lặn Titan nổ trong 'mili giây', 5 nạn nhân chết ngay lập tức khi chưa cảm thấy sợ hãi - Ảnh 1.

Một chiếc tàu lặn Titan được sử dụng trong chuyến thám hiểm xác tàu Titanic. Ảnh Mirror.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ hôm 22/6 thông báo đã tìm thấy một "vùng đầy các mảnh vỡ vụn" trong khu vực tìm kiếm tàu lặn Titan mất tích trong chuyến thám hiểm xác tàu Titanic vào Chủ nhật 18/6, với năm hành khách trên tàu.

Nhận định về vụ tai nạn thảm khốc này, một chuyên gia cho rằng thuật ngữ "một vùng đầy các mảnh vỡ vụn" ngụ ý rằng không có nạn nhân nào sống sót và cho rằng tàu lặn rất có thể đã nổ tung.

David Mearns, một chuyên gia cứu hộ và là bạn của hai trong số những nạn nhân có mặt trên tàu lặn nói với Sky News rằng: "Họ sẽ không sử dụng những cụm từ như "vùng mảnh vụn" trừ khi không có cơ hội tìm thấy các nạn nhân còn sống.

"Vùng mảnh vụn ngụ ý tàu lặn bị vỡ vụn... điều đó thực sự chỉ ra đâu là trường hợp xấu nhất, đó là một sự cố thảm khốc và nói chung đó là một vụ nổ", ông Mearns nhấn mạnh.

Tuy nhiên, vị chuyên gia cho rằng trong trường hợp đó, ít nhất cái chết của những người trên tàu phải xảy ra ngay lập tức và mô tả về "vùng đẩy mảnh vụn" là một cách sử dụng cụm từ quan trọng.

"Vùng mảnh vỡ vụn ngụ ý rằng có một vụ vỡ tàu lặn ở độ sâu đó, bởi vì chúng tôi biết rằng họ đã mất liên lạc ở độ sâu khoảng 3.300m... một vụ nổ đã xảy ra. Điều an ủi duy nhất là vụ nổ sẽ diễn ra ngay lập tức - theo nghĩa đen là tính bằng mili giây - và các nạn nhân sẽ không biết chuyện gì đang xảy ra", ông Mearns nói và giải thích thêm rằng, ông tin rằng các nạn nhân đã không cảm nhận được đau đớn hay sợ hãi tột cùng khi vụ nổ xảy ra.

Thông báo về việc tìm thấy mảnh vỡ của tàu lặn Titan đã được đưa ra sau mốc 96 giờ quan trọng khi ôxy dự trữ trong tàu có thể cạn kiệt. Không rõ liệu các nạn nhân có sống sót sau khi tàu lặn mất tích hôm 18/6 hay không. Hiện các chuyên gia cũng không biết tàu lặn đã nổ khi nào và trong hoàn cảnh nào.

Adblock test (Why?)