Ở Bakhmut, cứ 48 cm lãnh thổ tăng thêm, Nga mất một binh sĩ

Ở Bakhmut, cứ 48 cm lãnh thổ tăng thêm, Nga mất một binh sĩ - Ảnh 1.

Các binh sĩ Ukraine bắn một khẩu pháo phản lực tự hành Caesar về phía quân đội Nga gần Avdiivka. Ảnh Reuters

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh: "Vào tháng 2/2022, Nga có thể đã lên kế hoạch hoàn thành việc đánh chiếm toàn bộ khu vực Donbas trong vòng 10-14 ngày. Nhưng ở Bakhmut, cứ mỗi 48cm giành được, lại có một binh sĩ thiệt mạng hoặc bị thương. Ukraine tiếp tục chiến đấu".

Cần lưu ý rằng Nga đã tiến được 29 km ở Bakhmut. Nhưng kể từ tháng 5/2022, Ukraine cho rằng Nga đã mất tới 60.000 người tại đây.

Các quan chức cấp cao của Mỹ nói rằng các lực lượng Ukraine đã gặp phải sự kháng cự lớn hơn từ quân đội Nga so với dự đoán trong nỗ lực chọc thủng lưới của Nga ở vùng lân cận Bakhmut trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, họ dường như đã đạt được một số bước tiến nhỏ.

Trong một diễn biến khác, các binh sĩ thuộc Lữ đoàn biệt kích số 68 Oleksa Dovbush và các đơn vị khác của lực lượng phòng vệ Ukraine đã giải phóng ngôi làng Blahodatne ở tỉnh Donetsk của Ukraine.

"Những người lính dũng cảm từ Lữ đoàn kiểm lâm biệt lập số 68 Oleksa Dovbush, cùng với các đơn vị khác của lực lượng phòng vệ Ukraine đóng gần đó, đã giải phóng khu định cư Blahodatne.

Quân Nga đã kháng cự đến người cuối cùng, nhưng chúng không thể chống lại cuộc tấn công không thể ngăn cản của người sói!", thông báo cho biết.

Lữ đoàn báo cáo rằng một số binh sĩ Nga đã bị bắt, nói rằng thông tin họ cung cấp sẽ giúp giải phóng thêm đất Ukraine. 

Adblock test (Why?)