Ukraine tấn công bất ngờ vào Kherson, 5 quan chức Nga đang họp thiệt mạng

Ukraine tấn công bất ngờ Kherson, 5 quan chức Nga đang họp thiệt mạng - Ảnh 1.

Tòa nhà tại làng Yuvileine ở tỉnh Kherson của Ukraine được cho là nơi diễn ra cuộc họp của các quan chức Nga bị phá hủy. Nguồn ảnh: Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Ukraine.

Euromaidanpress ngày 29/11 trích dẫn thông tin từ Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Ukraine đưa tin, các lực lượng Ukraine đã tấn công một tòa nhà nơi các quan chức do Nga bổ nhiệm đang họp tại ngôi làng Yuvileine do Moscow kiểm soát ở tỉnh Kherson, Ukraine vào ngày 28/11,   

Theo Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Ukraine, ít nhất 5 quan chức do Nga bổ nhiệm đã thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Trung tâm Kháng chiến cho biết cuộc tấn công được thực hiện nhờ thông tin tình báo được cung cấp bởi các thành viên kháng chiến ngầm của Ukraine và “những cư dân địa phương có liên quan”. Trung tâm không cung cấp thêm thông tin chi tiết về danh tính của các quan chức Nga đã thiệt mạng.

Giới chức quân sự Ukraine và Nga chưa bình luận về thông tin này.

 Trong một diễn biến khác, quân đội Nga cùng ngày 29/11 thông báo vừa giành được quyền kiểm soát Khromove, ngôi làng nhỏ ở ngoại ô Bakhmut, tỉnh Donetsk.

"Binh sĩ Nga, với sự giúp sức từ không quân và pháo binh, đã củng cố vị trí dọc theo tiền tuyến và kiểm soát làng Artemovsky", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đề cập tới tên gọi khác của làng Khromove ở Donetsk.

Làng Khromove nằm ở phía tây bắc Bakhmut, gồm một vài tuyến phố và vài chục ngôi nhà. Ukraine chưa bình luận về tuyên bố này.

Adblock test (Why?)