Nữ ứng cử viên tổng thống Mỹ mới toanh tuyên bố sốc về cuộc chiến của Israel ở Gaza

Nữ ứng cử viên tổng thống Mỹ mới toanh tuyên bố sốc về cuộc chiến của Israel ở Gaza - Ảnh 1.

Bà Jill Stein tuyên bố ra tranh cử chức tổng thống Mỹ trong cuộc đua năm 2024 với tư cách là ứng cử viên Đảng Xanh hôm 9/11. Ảnh AA.

“Chúng tôi kêu gọi một cuộc điều tra về tội ác chiến tranh của chính quyền Netanyahu (đối với người Palestine ở Gaza) cũng như vai trò của Tổng thống Biden và các nhà lãnh đạo Mỹ trong việc hỗ trợ và tiếp tay cho họ”, bà Stein nói trong một video, nơi bà tuyên bố ra tranh cử tổng thống Mỹ trong cuộc đua năm 2024 với tư cách là ứng cử viên Đảng Xanh.

Trong tuyên bố hôm 9/11, bà cho rằng, Tổng thống Biden và các nhà lãnh đạo lưỡng đảng không chỉ đóng vai trò tiếp tay, hỗ trợ mà còn là đối tác toàn diện trong chiến dịch quân sự của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào Gaza.

Bà Stein từng tranh cử với ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton và ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump vào năm 2016 với tư cách là ứng cử viên của Đảng Xanh. Bà Stein đã nhận được 1,4 triệu phiếu bầu với tư cách là ứng cử viên của Đảng Xanh vào năm 2016.

Theo bà, tội ác chiến tranh do chính quyền Netanyahu gây ra đối với người Palestine đã đạt tới mức độ diệt chủng khi người Palestine bị cắt hết nguồn lương thực, điện, nước trong khi bị ném bom không ngừng ngay cả khi họ buộc phải chạy trốn khỏi nhà của mình, chạy trốn để bảo vệ mạng sống của mình.

Stein nhấn mạnh rằng những tội ác này cần phải chấm dứt ngay bây giờ.

"Vì tất cả những lý do đó, chúng tôi yêu cầu ngừng bắn, chấm dứt phong tỏa, cứu trợ nhân đạo và y tế, thả con tin và tù nhân chính trị, chấm dứt chiếm đóng và phân biệt chủng tộc. Đây là con đường dẫn đến hòa bình và an ninh cho tất cả chúng ta", bà Stein nói thêm.

Adblock test (Why?)