Quan chức Pháp đưa ra tuyên bố bất ngờ về Ukraine

Quan chức Pháp đưa ra tuyên bố bất ngờ về Ukraine - Ảnh 1.

Lính Ukraine trên chiến trường. Ảnh AP

Ông nói: "Chúng ta hãy khẩn trương chấm dứt vụ thảm sát này và ngừng cung cấp vũ khí và hàng triệu USD một cách lãng phí cho Ukraine".

 Ông Philippot cũng nhấn mạnh rằng ngay cả truyền thông phương Tây cũng ngày càng bắt đầu nói về việc Ukraine khó có thể giành chiến thắng. Ông lấy ví dụ về bài đăng gần đây của tờ báo Mỹ The Wall Street Journal, trong đó nói rằng đã đến lúc phải thừa nhận tính tính vô căn cứ của ý tưởng về sự thất bại của Nga.

Trước đó, tờ báo kinh doanh Mỹ The Wall Street Journal viết rằng những thành tựu về chính sách đối ngoại, quân sự và kinh tế của Nga chứng minh chiến lược đối đầu với phương Tây của Tổng thống Vladimir Putin đã phát huy tác dụng. 

Theo các tác giả của tài liệu, các nước phương Tây đã mơ tưởng, hy vọng vào một cuộc phản công thành công của Ukraine và sự sụp đổ của nền kinh tế Nga dưới áp lực của các lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, như ấn phẩm lưu ý, nền kinh tế Nga không bị phá hủy, quân đội của nước này đang tấn công, ngành công nghiệp quốc phòng của nước này vượt phương Tây về khối lượng sản xuất, và Vladimir Putin có thể "hài lòng" trước những thành tựu chính sách đối ngoại, được thể hiện trong sự hỗ trợ của các nước chủ chốt ở Châu Á và Nam bán cầu.

Adblock test (Why?)