Đánh bom xe không ngừng: Lữ đoàn Al Qassam đáng sợ của Hamas giáng đòn Israel vì xâm nhập Gaza

Đánh bom xe không ngừng: Lữ đoàn Al Qassam đáng sợ của Hamas giáng đòn trừng phạt Israel vì xâm nhập Gaza - Ảnh 1.

Các chiến binh Lữ đoàn Al Qassam. Ảnh IT

Theo Thời báo Hindustan Times, khi xung đột bùng nổ, Hamas đã leo thang các cuộc tấn công chống lại quân đội Israel.

Nhóm chiến binh Palestine mới đây công bố một đoạn video về các hoạt động của họ tại thành phố Gaza, bao gồm cảnh các chiến binh Al-Qassam của Hamas liên tục tấn công các xe bọc thép của Israel. Từ video có thể thấy các chiến binh của Lữ đoàn Al-Qassam đang đánh bom các phương tiện của Israel từ đường phố này đến đường phố khác.

Lữ đoàn Al-Qassam, cánh quân sự của nhóm Hamas mới đây cũng tuyên bố rằng họ đã giết chết một số binh sĩ Israel và phá hủy 29 xe quân sự của Israel tại một số khu vực ở Dải Gaza.

"29 phương tiện của chủ nghĩa Phục quốc Do Thái đã bị phá hủy hoàn toàn hoặc một phần ở tất cả các khu vực họ xâm nhập vào Dải Gaza", Al-Qassam nhấn mạnh.

Trong tuyên bố trên Telegram, Al-Qassam tiết lộ, các máy bay chiến đấu của họ hôm Chủ nhật 19/11 đã giết chết và làm bị thương các lực lượng theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái ẩn náu bên trong một tòa nhà ở Juhor ad-Dik, một khu phố ở Thành phố Gaza, sau khi nhắm mục tiêu vào đó bằng đạn nhiệt áp chống lô cốt, công trình và binh sĩ đồng thời đụng độ với binh sĩ Israel bằng súng máy.

Trong một tuyên bố khác vào tối Chủ nhật, lữ đoàn cho biết họ đã nhắm mục tiêu vào các phương tiện của Israel ở miền nam Gaza bằng tên lửa. Nhóm này cũng cho biết họ đã tấn công căn cứ quân sự Tzeelim ở sa mạc Negev bằng một loạt tên lửa.

Trước đó cùng ngày, Lữ đoàn Al-Qassam cho biết họ đã giết chết 6 binh sĩ Israel tại khu phố Juhor ad-Dik ở phía đông nam thành phố Gaza.

Theo số liệu mới nhất, kể từ khi Israel bắt đầu ném bom Gaza vào ngày 7/ 10, ít nhất 13.000 người Palestine đã thiệt mạng, trong đó có hơn 9.000 phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, còn hơn 30.000 người khác bị thương.

Hàng nghìn tòa nhà, bao gồm bệnh viện, nhà thờ Hồi giáo và nhà thờ, cũng đã bị hư hại hoặc bị phá hủy trong các cuộc tấn công không ngừng và trên bộ của Israel vào khu vực bị bao vây.

Cuộc phong tỏa của Israel cũng đã cắt đứt nguồn cung cấp nhiên liệu, điện và nước cho Gaza, đồng thời giảm việc cung cấp viện trợ xuống mức nhỏ giọt. Trong khi đó, số người chết của Israel là khoảng 1.200, theo số liệu chính thức.

Adblock test (Why?)