Ukraine chặn được cuộc gọi lính Nga tiết lộ thương vong khổng lồ Nga muốn che giấu ở Avdiivka

Ukraine chặn được cuộc gọi lính Nga tiết lộ thương vong khổng lồ Nga muốn che giấu ở Avdiivka - Ảnh 1.

Lữ đoàn cơ giới 47 của Ukraine đang chiến đấu bảo vệ Avdiivka. Ảnh Kyiv Post.

Theo Kyiv Post, Ukraine đã nghe một người lính Nga mô tả lực lượng của Moscow đang phải chịu thương vong lớn như thế nào ở chiến trường Avdiivka đến mức các bệnh viện quá tải nhưng những người bị thương vẫn liên tục được chở đầy xe tải đến trong một cuộc gọi bị chặn.

Cuộc gọi do Tổng cục Tình báo Quân đội Ukraine (HUR) chặn được và công bố. 

“Có rất nhiều người thương vong và những người bị thương đang được xe tải chở đến bệnh viện theo đúng nghĩa đen mỗi ngày. Người chết cũng rất nhiều. Tôi đang ở bệnh viện dân sự vì bệnh viện quân đội quá đông, ba tầng chật cứng. Mọi người nằm không có tay hoặc chân, một số không có các bộ phận cơ thể khác nhau. Chủ yếu là những người lính từ Avdiivka được đưa tới", người lính Nga nói.

"Ở bệnh viện Rostov, mọi người nằm trên sàn ở hành lang. Cuộc tấn công đã thất bại. Mọi thứ đều tồi tệ, nhiều người bị giết", người này nói thêm.

Tính xác thực của cuộc gọi vẫn chưa được xác nhận nhưng các nguồn tin Ukraine, Nga và nguồn độc lập đều xác nhận Nga hiện đang chịu tổn thất nặng nề, với tỷ lệ binh sĩ thiệt mạng hàng ngày đang lên tới mức cao nhất mọi thời đại.

Những người lính Ukraine bảo vệ thành phố Avdiivka nói với AFP trong tuần này rằng những cảnh tượng ở đó “giống như một bộ phim về thây ma”.

Oleksandr, phó chỉ huy một tiểu đoàn Ukraine thuộc Lữ đoàn cơ giới 47, cho biết: “Những cánh đồng ngổn ngang thi thể. Họ đang cố gắng làm cạn kiệt phòng tuyến của chúng tôi bằng những đợt tấn công liên tục”.

Một người điều khiển máy bay không người lái Ukraine cũng tiết lộ: “Một số người chết, những người khác tiếp tục tiến lên rồi ngã xuống. Nó giống như một bộ phim thây ma vậy".

Adblock test (Why?)