Trợ lý tướng hàng đầu Ukraine thiệt mạng trong vụ nổ lựu đạn

Trợ lý tướng hàng đầu Ukraine thiệt mạng trong vụ nổ lựu đạn - Ảnh 1.

Lựu đạn DM51 trong hộp vận chuyển. Ảnh RT

Tướng Zaluzhny cho biết trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội, vụ việc xảy ra hôm thứ Hai (6/11) khi Chastykov đang tổ chức sinh nhật.

Tổng tư lệnh tuyên bố rằng, một "thiết bị nổ không xác định" đã được giấu bên trong một trong những món quà.

Tuy nhiên, đoạn phim chưa được xác minh được truyền thông địa phương lan truyền và được cho là được quay từ địa điểm xảy ra vụ việc, cho thấy nhiều quả lựu đạn nằm rải rác trong số những món quà bị hư hỏng. Một ống tiêm rỗng cũng có thể nhìn thấy trong ảnh. Những quả lựu đạn này có vẻ là mảnh DM51/DM51A2, loại đạn quân sự tiêu chuẩn của Đức, được Berlin cung cấp cho Kiev trong bối cảnh xung đột với Nga.

Theo Bộ Nội vụ Ukraine, những phát hiện ban đầu chỉ ra rằng vụ nổ là một tai nạn do "xử lý bất cẩn" đạn dược. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Maryana Reva cho biết, ngoài việc giết chết Chastykov ngay tại chỗ, vụ nổ còn làm cậu con trai 13 tuổi của ông bị thương nặng, phải nhập viện.

Báo Ukrainskaya Pravda đưa tin, món quà phát nổ có chứa "chai rượu" và "cốc hình quả lựu đạn lưu niệm".

Vợ của Chastykov cho rằng quả lựu đạn đã phát nổ trên tay chồng bà. Bà cho biết, chất nổ nằm trong túi quà mà ông tự mang về nhà, theo các nguồn thực thi pháp luật được tờ báo trích dẫn.

Adblock test (Why?)