Ông Zelensky tung ảnh binh sĩ Ukraine đột kích vào bờ đông Kherson, khiến Nga 'ngồi trên đống lửa'

Ông Zelensky tung ảnh binh sĩ Ukraine đột kích vào bờ đông Kherson, khiến Nga 'ngồi trên đống lửa' - Ảnh 1.

Ảnh do Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đăng tải cho thấy các binh sĩ Ukraine vượt sông Dnieper, xâm nhập vào bờ đông Kherson do Nga kiểm soát. Ảnh Pravda.

"Bờ trái của Kherson. Những người lính phòng thủ của chúng tôi. Cảm ơn vì sức mạnh của các bạn và vì đã tiến về phía trước! Vinh quang cho tất cả các bạn vì đã mang lại tự do và công lý cho Ukraine", ông Zelensky viết trên mạng xã hội đính kèm các bức ảnh.

Quân đội Ukraine trước đó thông báo đã thực hiện thành công một số đợt tiến công sang khu vực bờ đông sông Dnieper và giành vị trí tại khu vực này.

"Lực lượng phòng vệ Ukraine triển khai một loạt chiến dịch thành công ở bờ đông sông Dnieper dọc theo mặt trận Kherson. Binh sĩ thủy quân lục chiến phối hợp với các đơn vị khác của lực lượng phòng vệ đã giành được chỗ đứng tại một số nơi ở khu vực", Thủy quân lục chiến Ukraine ngày 17/11 thông báo.  

Thủy quân lục chiến Ukraine cũng tuyên bố "1.000 quân nhân Nga thiệt mạng và hơn 1.200 thiết bị quân sự bị phá hủy" trong các cuộc giao tranh. Tuy nhiên, họ không nêu chi tiết về các vị trí mà Ukraine đang trấn thủ lẫn thương vong và thiệt hại mà họ hứng chịu.

Ukraine gần đây liên tục triển khai các đơn vị nhỏ dùng xuồng vượt sông Dnieper để tấn công các vị trí của Nga ở bờ đông. Hôm 14/11, họ tuyên bố đã lập chốt thành công ở bờ đông "bất chấp mọi khó khăn".

Vladimir Saldo, lãnh đạo Kherson do chính quyền Nga bổ nhiệm, ngày 15/11 thừa nhận lực lượng Ukraine đang hoạt động ở bờ đông sông Dnieper nhưng tuyên bố rằng, binh sĩ Ukraine phải đối mặt với "lửa địa ngục" và cái chết sau khi vượt sông.

Chúng tôi đã điều động thêm lực lượng. Kẻ thù đang mắc kẹt trong làng Krynky. Lửa địa ngục đã được sắp đặt sẵn chờ họ, gồm bom, rocket, hệ thống hỏa lực hạng nặng, đạn pháo và thiết bị bay không người lái (UAV)", ông Saldo tuyên bố.

 Sông Dnieper được coi là ranh giới tự nhiên ngăn chiến tuyến của Nga và Ukraine sau khi Nga rút quân khỏi bờ tây sang bờ đông cuối năm ngoái. Kể từ đó đến nay, Ukraine nhiều lần tìm cách đưa lực lượng vượt sông, đột kích vào các vị trí do Nga kiểm soát.

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng Vũ trang Ukraine hôm 17/11tuyên bố, các trận chiến ác liệt đang diễn ra ở Kherson.

"Một trong những mục tiêu chính (của việc vượt sông) là đẩy lực lượng của đối phương càng xa hữu ngạn Dnieper càng tốt để khu vực do Ukraine kiểm soát ở nằm ngoài tầm hoạt pháo kích của Nga", Bộ trên cho hay.

Theo các chuyên gia, việc vượt sông Dnieper thành công có thể coi là một trong những bước tiến đáng kể nhất của Ukraine trong chiến dịch phản công kéo dài hơn 5 tháng qua. Có chỗ đứng vững chắc ở bờ Đông Kherson có thể mở ra một hướng phản công mới cho Ukraine đẻ tiến về bán đảo Crimea, khu vực sáp nhập vào Nga năm 2014.

Xem thêm các hình ảnh binh sĩ Ukraine vượt sông Dnieper sang bờ đông Kherson tại đây:

Ông Zelensky tung ảnh binh sĩ Ukraine đột kích vào bờ đông Kherson, khiến Nga 'ngồi trên đống lửa' - Ảnh 2.

Ảnh do Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đăng tải cho thấy các binh sĩ Ukraine vượt sông Dnieper, xâm nhập vào bờ đông Kherson do Nga kiểm soát. Ảnh Pravda.

Ông Zelensky tung ảnh binh sĩ Ukraine đột kích vào bờ đông Kherson, khiến Nga 'ngồi trên đống lửa' - Ảnh 3.
Ông Zelensky tung ảnh binh sĩ Ukraine đột kích vào bờ đông Kherson, khiến Nga 'ngồi trên đống lửa' - Ảnh 4.
Ông Zelensky tung ảnh binh sĩ Ukraine đột kích vào bờ đông Kherson, khiến Nga 'ngồi trên đống lửa' - Ảnh 5.
Ông Zelensky tung ảnh binh sĩ Ukraine đột kích vào bờ đông Kherson, khiến Nga 'ngồi trên đống lửa' - Ảnh 6.
Ông Zelensky tung ảnh binh sĩ Ukraine đột kích vào bờ đông Kherson, khiến Nga 'ngồi trên đống lửa' - Ảnh 7.

Adblock test (Why?)