Nga cảnh báo 'địa ngục rực lửa' đang chờ đợi Ukraine ở Kherson

Nga cảnh báo 'địa ngục rực lửa' đang chờ đợi Ukraine ở Kherson - Ảnh 1.

Binh lính Ukraine trên sông Dnipro. Ảnh Independent

Vladimir Saldo, thống đốc do Nga bổ nhiệm của khu vực do Moscow kiểm soát, thừa nhận rằng cuộc vượt biển quan trọng đã được thực hiện. Nhưng "lực lượng bổ sung của chúng tôi hiện đã được điều động", ông tuyên bố, và "kẻ thù" đang bị mắc kẹt trong khu định cư Krynky, nơi "một địa ngục rực lửa đã được sắp đặt chờ sẵn".

Trong khi đó, Andriy Yermak, tham mưu trưởng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho biết cuộc tấn công cho thấy cuộc phản công của Kiev đang phát huy tác dụng. "Bất chấp mọi khó khăn, lực lượng phòng vệ Ukraine đã giành được chỗ đứng ở bờ trái sông Dnipro", Yermak nói trong một bài phát biểu được đăng trên trang web của tổng thống Ukraine.

Ukraine biết "làm thế nào để đạt được chiến thắng", Yermak nói thêm.

The Independent nhận định, một cuộc đột phá của Ukraine qua Dnipro "có thể mở ra một phòng tuyến mới để tấn công Crimea, nơi sáp nhập vào Nga năm 2014".

Chuyên gia quân sự Oleksandr Kovalenko nói với hãng tin RBK Ukraine rằng khu vực tranh chấp quyền kiểm soát ngày càng gia tăng ở bờ đông sông Dnipro "làm giảm đáng kể khả năng cơ động và khả năng của quân chiếm đóng Nga".

Tờ Wall Street Journal hôm qua đưa tin lính thủy đánh bộ Ukraine đang củng cố các vị trí ở ba ngôi làng ở bên trái hoặc phía đông bờ sông. Tờ báo cho biết, nếu các lực lượng này tích lũy đủ đơn vị và xe bọc thép ở đó, "họ có thể tìm cách tiến vào lãnh thổ nơi hệ thống phòng thủ của Nga kém rộng rãi hơn so với những lực lượng xa hơn về phía đông vốn đã làm giảm lực đẩy chính của cuộc phản công của Ukraine".

Tuy nhiên, quân đội cũng được cho là "ẩn náu trong các tầng hầm và chiến hào và đông hơn rất nhiều".

Adblock test (Why?)