Nga không thể chọc thủng phòng tuyến của Ukraine ở Avdiivka, giao tranh đẫm máu tiếp diễn

Nga thất bại để chọc thủng phòng tuyến của Ukraine ở Avdiivka, giao tranh đẫm máu tiếp diễn - Ảnh 1.

Bình sĩ Ukraine. Ảnh IT

Tổng hợp nhiều nguồn tin chiến trường đáng tin cậy, Euromaidanpress ngày 26/11 đưa tin, tại Avdiivka, lực lượng Nga đã hoàn tất việc tập hợp lại và phát động một đợt tấn công khác nhằm chiếm lấy pháo đài chiến lược ở tỉnh Donetsk này. Cuộc đụng độ dữ dội nhất diễn ra ở sườn phía bắc Avdiivka, nơi người Nga đang cố gắng chọc thủng phòng tuyến của Ukraine bên trong lãnh thổ nhà máy hóa chất.

Các nguồn tin của Nga đã đăng tải đoạn phim do những người điều khiển máy bay không người lái trinh sát của Nga quay cho thấy chính xác những gì người Nga nhìn thấy khi họ xông vào nhà máy. Nhà máy hóa chất rất lớn và có rất nhiều tòa nhà cũng như công trình kiến trúc khác đang được Ukraine sử dụng làm công sự.

Các nguồn tin của Nga cho biết, mê cung các công trình phức tạp và bất thường mang đến cho Ukraine cơ hội lớn hơn để thiết lập camera giám sát khu vực hoặc hệ thống tác chiến điện tử để ngăn chặn máy bay không người lái của Nga vì chúng cực kỳ khó bị phát hiện trong bối cảnh như vậy.

Các nhà phân tích Nga gần đây đã phàn nàn về việc các lực lượng Nga vẫn tiếp tục sử dụng con đường cũ mặc dù nó nằm dưới sự kiểm soát hỏa lực hoàn toàn của Ukraine.

Một Euromaidanpress, một người lính Nga gần đây đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh nghĩa địa thiết giáp Nga trên đường trước nhà máy hóa chất. Một số nhà phân tích kết luận rằng, đây chính xác là khu vực mà người lính Nga phàn nàn, tuy nhiên, các chỉ huy Nga có vẻ vẫn tiếp tục điều lực lượng qua con đường tương tự.

Hơn nữa, quân Ukraine vẫn đang tiếp tục tấn công vào các tuyến đường hậu cần quan trọng của Nga từ Horlivka. Các chiến binh Ukraine thuộc lữ đoàn 159 đã trình diễn cách họ bắt được nhiều thiết bị ở Verkhnotoretske. Trong một cuộc đột kích, quân Ukraine đã phá hủy 1 hệ thống liên lạc vệ tinh, 1 lựu pháo, 1 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe tải chở người hoặc thiết bị và 3 ôtô do binh sĩ Nga sử dụng.

Tuy nhiên, các lực lượng Nga đang nhanh chóng tăng cường hoạt động tấn công để đạt được lợi ích trước khi người Ukraine cố thể đáp trả bằng các phương tiện được vện trợ từ phương Tây.

Các chiến binh Ukraine thuộc lữ đoàn 47 đã công bố một đoạn video cho thấy họ nổ súng từ xe Bradleys chính xác vào khu vực quân Nga sử dụng để tiếp viện. Các lực lượng Nga nhận thấy mình ở một vị trí rất bất lợi và đã chuyển hướng các lực lượng này để chống lại các điểm bắn của Ukraine. Để làm được điều này, họ đã mở một hướng tấn công khác về phía Stepove.

Mục tiêu ở đây là đẩy người Ukraine ra khỏi làng và ít nhất là tạm thời ngăn chặn hỏa lực từ súng máy bằng cách tấn công các điểm bắn của Ukraine từ Stepove.

Tuy nhiên, theo Euromaidanpress, không may cho người Nga, họ đã thất bại. Việc thiếu lực lượng cũng không cho phép người Nga linh hoạt và dễ dàng ứng phó với các mối đe dọa mới nổi, đó là lý do tại sao cuộc tấn công kết thúc trước khi Nga đạt được điều họ muốn.

Adblock test (Why?)