Nga bắn hạ MiG-29 và 45 máy bay không người lái Ukraine trong một ngày

Nga bắn hạ MiG-29 và 45 máy bay không người lái Ukraine trong một ngày - Ảnh 1.

Các trận chiến ác liệt đang diễn ra ở miền đông Ukraine.

"Hệ thống phòng không trong khu vực định cư Vozdvizhenka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của không quân Ukraine. Ngoài ra, 45 máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy trong khu vực định cư Marinka" thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Verkhnekamenka, Melovatka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Pshenichne, Mirnoye thuộc tỉnh Zaporozhye, Olshana, Dvurechnoye ở tỉnh Kharkov, Sagi và Zmievka ở tỉnh Kherson",  theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt đã tiêu diệt 537 máy bay quân sự, 254 trực thăng, 9095 máy bay không người lái, 442 hệ thống tên lửa phòng không, 13539 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1185 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 7145 khẩu pháo và súng cối, cũng như 15507 đơn vị xe quân sự đặc biệt của Ukraine.

"Theo hướng Kupiansk, hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc Cụm quân "phía Tây", với sự hỗ trợ của hỏa lực máy bay không quân và pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 14 của Lực lượng vũ trang Ukraine trong khu vực định cư Sinkovka, tỉnh Kharkov",  Bộ Quốc phòng đưa tin.

Ngoài ra, nhân lực và trang bị của Lữ đoàn dù 25, Lữ đoàn cơ giới số 57, Lữ đoàn cơ giới số 30 và 32 của Lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu vực Novoselovsky ở LNR, Sinkovka và Timkovka ở tỉnh Kharkov cũng bị đánh bại. "Tổn thất của kẻ thù lên tới 50 quân nhân và 3 xe bán tải", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Adblock test (Why?)