Ukraine đang thừa thắng xông lên ở tả ngạn Kherson và tấn công người Nga

Ukraine đang thừa thắng xông lên ở tả ngạn Kherson và tấn công người Nga - Ảnh 1.

Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang nắm giữ các vị trí mới ở bờ trái (phía đông) sông Dnipro ở Kherson. Ảnh Pravda

 Theo Pravda, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine ngày 21/11 thông báo: "Tổng cộng có 70 cuộc đụng độ đã diễn ra trong 24 giờ qua. Địch đã tiến hành 5 cuộc tấn công bằng tên lửa và 10 cuộc không kích và tiến hành 20 cuộc tấn công từ hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí của quân ta và các khu dân cư".

Cũng theo thông báo, trong khu vực do Nhóm chiến lược tác chiến Odesa phụ trách trên mặt trận Kherson, quân phòng thủ Ukraine tiếp tục giữ vững vị trí bên tả ngạn sông Dnipro, tiến hành các hoạt động phản pháo và tấn công vào hậu phương quân Nga.

Trong khu vực chịu trách nhiệm của Nhóm chiến lược hoạt động Khortytsia trên mặt trận Kupiansk, lực lượng Nga đã tiến hành các hoạt động tấn công gần các khu định cư Synkivka và phía đông Petropavlivka ở tỉnh Kharkiv, nơi binh lính Ukraine đã đẩy lùi 10 cuộc tấn công.

Lực lượng Nga đã không tiến hành các hoạt động tấn công trên mặt trận Lyman.

Trong khi đó, trên mặt trận Bakhmut, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 20 cuộc tấn công của Nga gần Klishchiivka, Andriivka và phía đông Pivdenne ở tỉnh Donetsk. Hơn nữa, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang tiếp tục các hoạt động tấn công ở phía nam Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk, gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho quân Nga cũng như củng cố vị trí của họ.

Trong khu vực trách nhiệm của Nhóm chiến lược tác chiến Tavriia trên mặt trận Avdiivka, các lực lượng Nga tiếp tục nỗ lực bao vây Avdiivka. Binh lính Ukraine đang phòng thủ vững chắc, gây tổn thất đáng kể cho quân Nga. Các hoạt động tấn công của Nga vào phía đông Novobakhmutivka, Stepove, Avdiivka và Pervomaiske ở tỉnh Donetsk đã không thành công. Lực lượng phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 10 cuộc tấn công ở đó.

Trên mặt trận Marinka, lực lượng Nga đã tiến hành các hoạt động tấn công không thành công gần các khu định cư Marinka, Pobieda và Novomykhailivka ở tỉnh Donetsk, nơi binh lính Ukraine đẩy lùi 12 cuộc tấn công.

Trên mặt trận Shakhtarsk, quân Nga đã tiến hành các hoạt động tấn công không thành công gần khu định cư Staromaiorske ở tỉnh Donetsk, nơi lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi hai cuộc tấn công.

Trên mặt trận Zaporizhzhia, quân Nga đã tiến hành các hoạt động tấn công không thành công gần Robotyne và phía tây bắc Verbove ở tỉnh Zaporizhzhia.

Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công trên mặt trận Melitopol, gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị quân sự cho lực lượng chiếm đóng của Nga và khiến họ kiệt sức trên toàn tuyến.

Trong phạm vi trách nhiệm của Nhóm chiến lược tác chiến Pivnich (miền Bắc) trên mặt trận Volyn và Polissia, không có thay đổi đáng kể nào.

Trên mặt trận Sivershchyna và Slobozhanshchyna, lực lượng Nga đang duy trì sự hiện diện quân sự ở khu vực biên giới, tiến hành các hoạt động phá hoại dữ dội nhằm ngăn chặn việc tái triển khai quân đội Ukraine tới các mặt trận bị đe dọa.

Không quân Ukraine đã tiến hành hai cuộc tấn công vào các khu vực tập trung nhân lực của Nga, trong khi Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine tấn công một điểm lưu trữ đạn dược.

Adblock test (Why?)