Quân đội Israel cho nổ tung tầng hầm Bệnh viện Shifa ở Gaza

Quân đội Israel cho nổ tùng tầng hầm Bệnh viện Shifa ở Gaza - Ảnh 1.

Bệnh viện Al-Shifa hiện được cho là đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Israel. Ảnh IT

Quân đội Israel cũng bắt giữ hàng chục người Palestine di tản, nhân viên y tế ở sân sau bệnh viện, thẩm vấn họ trong khi các tay súng bắn tỉa chiếm vị trí trên nóc một số tòa nhà cao tầng bên trong bệnh viện.

Hãng tin Anadolu trích dẫn nguồn tin tại cơ sở y tế cho biết: “Quân đội Israel là bên duy nhất nổ súng bên trong Bệnh viện Al-Shifa và khu vực xung quanh nó. Quân đội Israel đang giữ hàng chục người di tản và nhân viên y tế ở sân sau của bệnh viện và thẩm vấn họ”.

Theo nguồn tin hiện tại bên trong cơ sở y tế này của Gaza, mọi thứ gần như ngừng hoạt động do bị ném bom ngày càng nhiều.  

Nguồn tin cho biết quân đội Israel đã bịt mắt và giam giữ một số người từ bên trong bệnh viện sau khi lột trần họ và đưa họ đến một địa điểm không xác định.

Một phóng viên của Anadolu cho biết: “Liên lạc với những người bên trong bệnh viện Al-Shifa đã hoàn toàn bị cắt đứt”.

Theo báo cáo, "quân đội Israel đang tiến hành khám xét trên diện rộng các tòa nhà mà họ đã chiếm được.

“Các tay súng bắn tỉa của quân đội Israel đã chiếm vị trí trên mái của một số tòa nhà cao tầng trong bệnh viện, tạo ra nhiều lỗ hổng trên đó”, nguồn tin tiết lộ.

Theo văn phòng truyền thông của chính phủ Gaza, có khoảng 1.500 nhân viên y tế, 700 bệnh nhân, 39 trẻ sinh non và 7.000 người sơ tán bên trong khu phức hợp y tế Al-Shifa.

Theo số liệu mới nhất từ chính quyền Palestine, khi cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza bước sang ngày thứ 40, ít nhất 11.320 người Palestine đã thiệt mạng, trong đó có hơn 7.800 phụ nữ và trẻ em, cũng như hơn 29.200 người khác bị thương.

Hàng nghìn tòa nhà, bao gồm bệnh viện, nhà thờ Hồi giáo và nhà thờ cũng đã bị hư hại hoặc phá hủy trong các cuộc không kích và tấn công trên bộ không ngừng của Israel vào khu vực bị bao vây kể từ tháng trước.

Trong khi đó, số người chết của Israel là khoảng 1.200, theo số liệu chính thức.

Adblock test (Why?)