Bộ binh Israel chiếm được thành trì quan trọng của Hamas, tấn công 450 mục tiêu chiến lược ở Gaza

Bộ binh Israel chiếm được thành trì quan trọng của Hamas, tấn công 450 mục tiêu chiến lược ở Gaza - Ảnh 1.

Bộ binh Israel tuyên bố chiếm được thành trì quan trọng của Hamas, tấn công 450 mục tiêu chiến lược ở Gaza. Ảnh quân đội Israel - Pravda.

Thời báo Israel ngày 6/11 đưa tin, thành trì của Hamas mà bộ binh Israel vừa chiếm được bao gồm các trạm quan sát, bãi tập và đường hầm dưới lòng đất.

IDF cho biết, một số chiến binh Hamas đã thiệt mạng khi bộ binh Israel chiếm được cơ sở này. Một số chỉ huy chiến trường khác của Hamas đã thiệt mạng trong các trận chiến khác.

Ngoài ra, máy bay chiến đấu của IDF đã tấn công hơn 450 mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza trong 24 giờ qua, bao gồm các đường hầm, cơ sở quân sự, trạm quan sát và vị trí phóng tên lửa chống tăng dẫn đường của nhóm vũ trang Palestine.

Jamal Musa, người đứng đầu các hoạt động đặc biệt của Hamas, đã thiệt mạng trong một cuộc không kích.

Hải quân Israel cũng tấn công các mục tiêu của Hamas, bao gồm các trung tâm chỉ huy, các vị trí phóng tên lửa chống tăng dẫn đường bổ sung và các trạm quan sát.

Trước đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) báo cáo rằng, họ đã bao vây hoàn toàn thành phố Gaza và chia đôi vùng đất ven biển. Ngày 31/10, Israel báo cáo rằng, lực lượng của họ đã tấn công các chiến binh Hamas trong một mạng lưới đường hầm rộng khắp ở Gaza. Vào ngày 2/11, IDF cho biết lực lượng mặt đất đã đụng độ với các chiến binh của nhóm vũ trang Hamas ở phía bắc Dải Gaza, giết chết hàng chục chiến binh.

Cũng có thông tin cho rằng quân công binh của IDF đã tiến hành một chiến dịch quy mô lớn nhằm phá hủy các đường hầm của Hamas ở Dải Gaza, nơi đã bị quân IDF tiến vào; hơn 100 đường hầm đã bị phá hủy. Sau đó, IDF cho biết họ đang hoạt động bên trong thành phố Gaza và bao vây nó từ nhiều hướng.

Adblock test (Why?)