Cảnh sát Pháp bắt giữ tỷ phú Nga

Cảnh sát Pháp bắt giữ tỷ phú Nga - Ảnh 1.

Tỷ phú Aleksey Kuzmichev. Ảnh: RT.

Truyền thông địa phương ngày 31/10 dẫn lời Văn phòng Công tố Tài chính Pháp cho biết, doanh nhân người Nga Aleksey Kuzmichev đã bị bắt giữ để thẩm vấn tại Pháp về cáo buộc trốn thuế và rửa tiền cũng như vi phạm các biện pháp trừng phạt quốc tế.

Văn phòng xác nhận một báo cáo của nhật báo Pháp Le Monde tuyên bố rằng Kuzmichev đã bị bắt giữ vào ngày 30/10 và các cuộc khám xét đã diễn ra tại nhà của ông ở Paris cũng như các địa điểm khác như một phần của cuộc điều tra.

Theo Reuters, tính đến 31/10, tỷ phú này vẫn đang bị giam giữ nhưng chưa bị buộc tội.

Nga sẽ có thể bảo vệ các quyền của Kuzmichev sau khi Paris cung cấp thông tin chi tiết về trường hợp của ông thông qua các kênh ngoại giao và nếu doanh nhân này bày tỏ mong muốn được Moscow đại diện, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Kuzmichev là một trong những cổ đông chính của Ngân hàng Alfa của Nga, ngân hàng bị EU trừng phạt và Mỹ đưa vào danh sách đen, vì bị cáo buộc có liên hệ với chính phủ Nga sau khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào năm ngoái. Nhiều người Nga giàu có khác cũng phải đối mặt với sự đối xử tương tự.

Trong bối cảnh xung đột đang diễn ra giữa Moscow và Kiev, tài sản địa phương của Ngân hàng Alfa đã bị chính quyền Ukraine tịch thu và quốc hữu hóa.

Adblock test (Why?)