Ukraine tuyên bố tin vui ở chiến trường Bakhmut

Ukraine tuyên bố tin vui ở chiến trường Bakhmut - Ảnh 1.

Ukraine tuyên bố đang từng bước tiến tới Bakhmut. Ảnh Ukrinform

"Chúng tôi đang từng bước tiến tới khu vực Bakhmut. Có những cuộc tiến công hàng ngày ở sườn phía nam xung quanh Bakhmut. Ở sườn phía bắc, chúng tôi đang cố giữ vị trí của mình, kẻ thù đang tấn công", Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hanna Maliar nói trên Telegram ngày 16/7.

Bà Hanna Maliar cũng nói rằng các lực lượng Ukraine đang ở thế phòng thủ chống lại các lực lượng Nga gần thành phố Kupiansk phía đông.

"Trong hai ngày liên tiếp, kẻ thù đã tích cực tấn công vào khu vực Kupiansk thuộc vùng Kharkov. Chúng tôi đang ở thế phòng thủ", bà Hanna Maliar tuyên bố, đồng thời nói thêm rằng "các trận chiến ác liệt đang diễn ra và các vị trí… thay đổi nhiều lần trong ngày".

Bà Maliar đã nói thêm rằng trên mặt trận Avdiivka và Marinka, người Nga tiếp tục thực hiện các hoạt động tấn công, nhưng chiến tuyến không di chuyển.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo, quân đội Nga đẩy lùi 18 nỗ lực tấn công của Ukraine theo hướng Donetsk và Krasnyi Lyman trong ngày, tổn thất của Ukraine lên tới 370 quân nhân.

Theo thông báo, quân đội Ukraine tiếp tục không thành công trong các nỗ lực tấn công theo hướng Donetsk và Krasnyi Lyman. Trên hướng Donetsk, nhờ các hành động phối hợp nhịp nhàng và chuyên nghiệp của các đơn vị cụm quân "Nam", các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, 15 cuộc tấn công của địch bị đẩy lùi thành công tại các khu dân cư Belogorovka, của LNR , Severnoe, Orekhovo-Vasilievka, Krasnogorovka, Veseloe, Novomikhailovka, Pervomayskoe và Maryinka của DNR. Tại khu định cư Razdolovka và Ivano-Daryevka của DNR, hai kho đạn của Lữ đoàn cơ giới số 54 quân đội Ukraine và Lữ đoàn tác chiến số 4 Vệ binh Quốc gia Ukraine bị phá hủy.

 Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Trong chiến sự, tổn thất của quân đội Ukraine lên tới 270 quân nhân thiệt mạng và bị thương, tiêu diệt hai xe bọc thép và năm ô tô".

Adblock test (Why?)