Rộ tin ông trùm Wagner Prigozhin bị ung thư, phải cắt dạ dày, ruột

Rộ tin ông trùm Wagner Prigozhin bị ung thư, phải cắt dạ dày, ruột - Ảnh 1.

Ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin được cho là bị ung thư, phải cắt dạ dày, ruột. Ảnh Reuters

Báo cáo trích dẫn hai nhân viên của Prigozhin, những người tiết lộ ông Prigozhin bị ung thư. Một nguồn tin nói rằng ông Prigozhin đã trải qua “liệu pháp triều trị nghiêm túc” và “quá trình hình thành khối u dường như đã dừng lại”. Theo người này, ông Prigozhin đã bị cắt dạ dày và ruột.

Các nhân viên của Prigozhin cho rằng căn bệnh ung thư có thể đã ảnh hưởng đến quyết định bắt đầu một cuộc nổi loạn vào hồi tháng 6 của ông.

"Đó là người đàn ông đã bị cắt dạ dày và ruột!”, một trong những nguồn tin cho biết.

Báo cáo cũng nói rằng Prigozhin có lối sống lành mạnh, tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và có một phòng y tế được trang bị tỉ mỉ tại ngôi nhà ở ngoại ô của ông.

Trong quá trình khám xét nơi ở của Prigozhin, các phương tiện truyền thông thân Điện Kremlin đã công bố những bức ảnh chụp căn phòng có giường hồi sức, thiết bị thông khí phổi nhân tạo và máy tạo oxy.

Theo The Project, Prigozhin được điều trị tại phòng khám dành cho giới nhà giàu Sogaz với tư cách là một trong những khách hàng “siêu VIP” đầu tiên của họ dưới tên Dmitry Geyler. Một hộ chiếu mang tên này, nhưng có ảnh của Prigozhin, đã được phát hiện trong quá trình khám xét nhà của ông trùm Wagner.

Ông Prigozhin tuyên bố bắt đầu cuộc nổi loạn để đối đầu với Bộ Quốc phòng Nga vào ngày 23/6. Ông tuyên bố rằng 25.000 lính đánh thuê của mình sẽ "khôi phục công lý". Tuy nhiên, 2 ngày sau cuộc nổi loạn, ông Prigozhin đồng ý dừng lại, ngừng hành quân tới Moscow theo thỏa thuận với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Ông Lukashenko đã thông báo rằng, ông trùm Prigozhin đã ở Belarus vào ngày 27/6. Hajun - dự án giám sát của Belarus đã báo cáo về việc máy bay của Prigozhin hạ cánh gần Minsk. Nhưng sau đó, ông Lukashenko nói rằng Prigozhin đang ở St. Petersburg và không có chiến binh Wagner nào ở Belarus kể từ ngày 6/7. Hiện không rõ ông trùm Wagner đang ở đâu.

Adblock test (Why?)